10:08, 10/08/2022

Dịch vụ chi trả trợ cấp người có công của Bưu điện tỉnh: Nâng cao chất lượng

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả trợ cấp hàng tháng đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, tạo sự hài lòng của người có công và thân nhân của họ.

 

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả trợ cấp hàng tháng đối với người có công (NCC) với cách mạng trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, tạo sự hài lòng của NCC và thân nhân của họ.


Tạo sự hài lòng cho đối tượng thụ hưởng


Sáng 4-8, tại hội trường UBND phường Lộc Thọ (TP. Nha Trang), Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi tháng 8 cho 367 NCC với cách mạng trên địa bàn phường. Mỗi khi có NCC đến nhận trợ cấp, nhân viên bưu điện luôn niềm nở, chào hỏi, đối chiếu sổ sách rõ ràng và kiểm đếm tiền để đảm bảo việc chi trả an toàn, đúng đối tượng. Ông Nguyễn Việt Dương (thương binh 2/4, thường trú tổ 3) chia sẻ: “Trước đây, hàng tháng, chúng tôi phải đến điểm bưu cục để nhận trợ cấp nên có phần bất tiện, vì nơi đây luôn có nhiều phương tiện, người ra vào. Trong khi đó, do sức khỏe yếu, mắt kém nên tôi rất ngại đến những nơi như vậy. Khoảng 2 tháng nay, bưu điện đã chuyển về UBND phường để chi trả trực tiếp nên chúng tôi rất đồng thuận. Nhân viên chi trả cũng có nhiều thay đổi trong ứng xử, nhiệt tình, cẩn thận và chu đáo hơn nên tôi rất hài lòng”.

 

Nhân viên  bưu điện chi trả  trợ cấp  cho người có công với cách mạng phường Lộc Thọ.

Nhân viên bưu điện chi trả trợ cấp cho người có công với cách mạng phường Lộc Thọ.


Tại phường Phước Long (Nha Trang), từ 7 giờ sáng, nhiều CCC đã có mặt để nhận tiền hỗ trợ. Ông Đặng Hữu Hòa (người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thường trú tổ 1 Phước Tín) cho biết: “Thời gian qua, việc chi trả trợ cấp hàng tháng của nhân viên bưu điện đã có nhiều thay đổi, nhất là cách ứng xử, phục vụ thân thiện, hài lòng hơn. Tuy nhiên, việc cấp tiền cho điểm chi trả cần sớm hơn để tránh tình trạng người đến nhận phải chờ đợi. Đồng thời, tại điểm chi trả cần bố trí thêm nước uống cho người dân khi tới chờ nhận trợ cấp. Ngoài nhận trợ cấp NCC, sau đó 1 ngày tôi lại phải lên nhận chế độ lương hưu. Do vậy, bưu điện cần tính toán chỉ trả gộp 2 chế độ chung 1 ngày đối với những người có 2 chế độ để tránh phải đi lại nhiều lần”…


Theo bà Đinh Thị Nam - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Nha Trang, trước đây, việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho hơn 3.000 NCC với cách mạng do công chức xã, phường chi trả. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, công tác này được chuyển cho Bưu điện tỉnh thực hiện. Bước đầu, thành phố thí điểm tại một số xã, phường; kể từ tháng 4-2022, thực hiện đại trà tại 27 xã, phường. Những tháng đầu bưu điện chi trả, phòng đã tiếp nhận một số ý kiến, phản ánh chưa hài lòng của NCC về thái độ ứng xử của nhân viên chi trả; địa điểm chi trả không thuận lợi; thay đổi lịch chi trả… Ngay sau đó, phòng đã làm việc với Bưu điện thành phố và Bưu điện tỉnh để đưa ra hướng giải quyết kịp thời. Nhờ đó, hiện nay, chất lượng dịch vụ chi trả đã được nâng cao, dần đi vào nề nếp, tạo sự hài lòng của NCC và thân nhân của họ.


Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

 

Ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Việc thực hiện tốt các chính sách đối với NCC với cách mạng, đảm bảo đúng, đủ, thuận lợi, an toàn, kịp thời luôn được sở đặc biệt quan tâm. Do vậy, việc chuyển giao chi trả trợ cấp NCC qua hệ thống bưu điện không những bảo đảm tính kịp thời, đầy đủ, an toàn về tài chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người thụ hưởng chính sách, giảm áp lực công việc cho đội ngũ cán bộ làm công tác lao động - thương binh và xã hội cấp xã…

Ông Phan Thanh Tín - Giám đốc Bưu điện TP. Nha Trang cho biết, thời gian qua, đơn vị đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả trợ cấp cho NCC với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội, người nhận lương hưu. Ngoài chi trả trợ cấp cố định vào ngày 4 hàng tháng, đơn vị còn thực hiện chi trả vét từ ngày 5 đến 20 hàng tháng tại các điểm bưu cục. Đặc biệt, đối với những NCC già yếu không thể đến điểm chi trả nhận chế độ, đơn vị đều bố trí nhân viên đến tận nhà để chi trả. Để tiếp tục nâng cao sự hài lòng cho các đối tượng, đơn vị đã chủ động bố trí lại một số địa điểm cho phù hợp; đồng thời tập huấn nghiệp vụ, chấn chỉnh về thái độ ứng xử của nhân viên chi trả trực tiếp. Thời gian tới, đơn vị sẽ bố trí thêm xe và xây dựng phương án chuyển tiền nhanh nhất đến các điểm chi trả nhằm tránh các đối tượng phải chờ đợi; trang cấp thêm nước uống cho các điểm chi trả để phục vụ người dân.


Lãnh đạo Bưu điện tỉnh cho biết, kể từ tháng 4-2022, Bưu điện tỉnh tiếp nhận và thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng đối với hơn 6.400 NCC với cách mạng trên địa bàn tỉnh, với số tiền khoảng 11 tỷ đồng/tháng. Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng, thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình NCC với cách mạng. Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ; tiếp thu những ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương và NCC để điều chỉnh, giải quyết, đáp ứng nhu cầu, yêu cầu của khách hàng.


VĂN GIANG