10:06, 30/06/2022

Kiến nghị về lối đi chung ở khu vực Nhà hàng lầu 7: Doanh nghiệp cam kết để lối đi thông thoáng

Thời gian qua, tập thể cán bộ và nhân dân ở Tổ dân phố Vạn Thọ (phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền về việc lối đi chung của người dân ở khu vực Nhà hàng lầu 7 (hẻm 129 đường Thống Nhất) trở thành bãi đậu xe, khiến việc đi lại gặp khó khăn.

Thời gian qua, tập thể cán bộ và nhân dân ở Tổ dân phố Vạn Thọ (phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền về việc lối đi chung của người dân ở khu vực Nhà hàng lầu 7 (hẻm 129 đường Thống Nhất) trở thành bãi đậu xe, khiến việc đi lại gặp khó khăn.


Mong có lối đi thông thoáng


Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 29-8-2007, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1543 cho Công ty Cổ phần Khách sạn Nha Trang thuê đất để kinh doanh, thời hạn đến ngày 29-8-2027. Trong đó, phần diện tích sử dụng riêng là 439m2, phần diện tích sử dụng chung là 175,7m2 thuộc hẻm 129 đường Thống Nhất - là lối đi của người dân khu tập thể Tổ dân phố Vạn Thọ.

 

Khu vực hẻm 129 đường Thống Nhất (phường Vạn Thắng).

Khu vực hẻm 129 đường Thống Nhất (phường Vạn Thắng).


Ông Ngô Tiến Thành - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Vạn Thọ cho biết, trước đây, hẻm 129 đường Thống Nhất thông ra hẻm 21 đường Lê Thành Phương là lối đi thông thoáng của người dân; xe cứu hỏa vào được tận nơi khi xảy ra sự cố. Từ năm 2007 đến nay, các nhà hàng, ngân hàng xung quanh trong quá trình kinh doanh đã sử dụng hẻm này để đậu, đỗ xe máy, ô tô lấn chiếm đường đi trong hẻm. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đều kiến nghị về vấn đề này. Sau đó, khu vực đầu hẻm 21 Lê Thành Phương đã được giải tỏa thông thoáng. Tuy nhiên, khu vực đầu hẻm 129 đường Thống Nhất vẫn không thấy thay đổi. Hiện nay, khu tập thể của cán bộ, công nhân viên có hơn 50 hộ, nhiều người đã lớn tuổi. Lối đi chung của người dân đã trở thành bãi đậu xe ở đầu hẻm 129 đường Thống Nhất, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến công tác phòng cháy, chữa cháy trong khu vực.


Doanh nghiệp cam kết không để xe gây cản trở


Trao đổi với phóng viên ngày 29-6, ông Nguyễn Văn Sứ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Khách sạn Nha Trang cho biết, công ty có đầy đủ cơ sở pháp lý (giấy tờ thuê đất, đóng thuế đất, giấy phép kinh doanh…) để khẳng định việc sử dụng khu đất 175,7m2 tại hẻm 129 đường Thống Nhất là thực hiện đúng theo quyết định cho thuê đất của UBND tỉnh và tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Với nhu cầu chính đáng của người dân, trong các buổi làm việc với cơ quan chức năng và người dân, công ty luôn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho người dân trong hẻm 129 đường Thống Nhất có lối đi thông thoáng, không gây cản trở cho người dân. Cụ thể, công ty bố trí bảo vệ 24/24 giờ để sắp xếp xe gọn gàng ở 2 bên, tạo lối thông thoáng ở giữa cho người dân đi lại; yêu cầu bảo vệ luôn túc trực để sẵn sàng giải phóng lượng xe trong hẻm, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện cứu hộ, cứu nạn tiếp cận vào bên trong nếu xảy ra sự cố cháy nổ.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết - Chủ tịch UBND phường Vạn Thắng cho biết, Công ty Cổ phần Khách sạn Nha Trang sử dụng khu vực đất 175,7m2 hẻm 129 đường Thống Nhất đúng theo giấy phép được UBND tỉnh cấp. Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có thông báo yêu cầu Công ty Cổ phần Khách sạn Nha Trang thực hiện theo đúng mục đích, ranh giới đã được UBND tỉnh cho thuê tại Quyết định số 1543. Đối với phần diện tích sử dụng chung 175,7m2 vẫn được sử dụng theo hiện trạng từ trước đến nay là làm lối đi chung cho khu tập thể và tạo đường hẻm thông tới đường Lê Thành Phương. Sau khi hết thời gian thuê đất (ngày 29-8-2027), Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang căn cứ quy hoạch xây dựng đô thị để xác định cụ thể mục đích sử dụng đối với phần diện tích sử dụng chung cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.


THÁI THỊNH