04:06, 30/06/2022

Đảm bảo tiến độ triển khai xây dựng Nhà máy xử lý nước thải phía Bắc TP. Nha Trang

Gói thầu NT-1.7 "Xây dựng nhà máy xử lý nước thải phía Bắc và lắp đặt các thiết bị cơ khí của các trạm bơm nước thải" là một trong những công trình trọng điểm thuộc Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Nha Trang.

Gói thầu NT-1.7 “Xây dựng nhà máy xử lý nước thải phía Bắc và lắp đặt các thiết bị cơ khí của các trạm bơm nước thải” là một trong những công trình trọng điểm thuộc Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Nha Trang. Hiện nay, Nhà thầu thi công – Liên danh Công ty Cổ phần Kỹ thuật - Xây dựng Ngũ Thường và Công ty Cổ phần Kỹ thuật SEEN đang tích cực triển khai nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ cam kết. 
 
 
Theo ông Nguyễn Tấn, Chỉ huy trưởng công trình, tiến độ thi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải đạt theo kế hoạch đã được Tư vấn giám sát và Ban QLDA phê duyệt. Cụ thể, các hạng mục đã thi công hoàn thành phần xây dựng gồm: Bể chứa dầu mỡ, Bể thu nước bọt váng, Nhà phân phối điện, Nhà tách nước và cô đặc bùn, Bể chứa bùn, Trạm bơm bùn, Bể cô đặc bùn trọng lực, Buồng phân phối và Bể lắng cuối. Bên cạnh đó, nhiều hạng mục đang được nhà thầu tập trung triển khai như: Trạm bơm bùn tuần hoàn (đã hoàn thành 60% khối lượng), Mương oxy (đã hoàn thành 30% khối lượng), Kết cấu thép mái gara ô tô và xe máy… Tất cả các hạng mục này dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2022. 
 
 
Lắp đặt ván khuôn cốt thép đáy bể cô đặc trọng lực tại gói thầu NT-1.7
Lắp đặt ván khuôn cốt thép đáy bể cô đặc trọng lực tại gói thầu NT-1.7
 
Hiện nay, khó khăn lớn nhất trong quá trình triển khai gói thầu là vẫn là công tác giải phóng mặt bằng. Bên cạnh việc giải phóng mặt bằng các hộ dân trong khu vực bị chậm trễ, không có mặt bằng để thi công tổng lực nhiều hạng mục, Nhà thầu còn phải thi công trong điều kiện phải duy trì lưu thông đường dân sinh. Nhằm khắc phục vướng mắc nói trên, Nhà thầu đã cùng Ban QLDA đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân và đã vận động được 3 hộ dân tạo điều kiện hỗ trợ cho công trường triển khai thi công đường dân sinh. Ngoài ra, công trường thi công còn vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được di dời. Ban QLDA đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đẩy nhanh công tác lập, trình thẩm định, phê duyệt các phương án di dời và ký kết các hợp đồng với các đơn vị để triển khai tại hiện trường.   
 
Ông Nguyễn Tấn cho biết thêm: “Hiện tại, công tác giám sát được thực hiện tại gói thầu rất chặt chẽ từ kiểm tra vật liệu đầu vào, kiểm tra các mỏ vật cung cấp vật liệu, trạm bê tông, nhà máy sản xuất… cho đến công tác giám sát, nghiệm thu tại hiện trường. Đồng thời, những vướng mắc trong quá trình thi công cũng thường xuyên được quan tâm, xử lý”.
 
 
Lắp đặt thép đáy và thành trạm bơm bùn tại gói thầu NT-1.7
Lắp đặt thép đáy và thành trạm bơm bùn tại gói thầu NT-1.7
 
Được biết, gói thầu NT-1.7 “Xây dựng nhà máy xử lý nước thải phía Bắc và lắp đặt các thiết bị cơ khí của các trạm bơm nước thải “ thuộc Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang là công trình có quy mô công trình cấp 2, tổng diện tích xây dựng nhà máy xử lý nước thải là 3,05ha với công suất xử lý 15.000 m3/ngày đêm. Gói thầu còn cung cấp và lắp đặt thiết bị cơ khí cho các trạm bơm nước thải thuộc dự án.  Hợp đồng có giá trị gần 300 tỷ đồng và thời gian thực hiện dự kiến 18 tháng.
 
Lắp đặt ván khuôn cốt thép đáy bể lắng cuối gói thầu NT-1.7
Lắp đặt ván khuôn cốt thép đáy bể lắng cuối gói thầu NT-1.7

 

Tổng thể Gói thầu NT-1.7
Tổng thể Gói thầu NT-1.7

 

Nguồn: Ban QLDA Phát triển Tỉnh Khánh Hòa