12:06, 13/06/2022

Các cấp hội phụ nữ: Xây dựng nhiều câu lạc bộ

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ đã xây dựng nhiều câu lạc bộ nhằm khuyến khích hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, hội viên, PN rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ (PN) đã xây dựng nhiều câu lạc bộ (CLB) nhằm khuyến khích hội viên, PN tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao (TDTT). Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, hội viên, PN rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.


Hoạt động sôi nổi


Tuy mới thành lập vào ngày 10-6 nhưng CLB Dân vũ thể thao Hội PN phường Phước Long (TP. Nha Trang) đã thu hút 35 hội viên, PN tham gia. Có mặt tại buổi ra mắt, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi, vui vẻ của PN. Tuy đã ở tuổi 60 nhưng bà Mai Thị Hồng Lê - Chủ nhiệm CLB vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao của phường. Bà Lê chia sẻ, tận dụng sân của UBND phường, tối nào chị em cũng cùng nhau luyện tập. Qua luyện tập, các chị em đều thấy hoạt động này rất bổ ích, có sức khỏe tốt hơn. Từ đó, CLB Dân vũ thể thao của chi hội ra đời. Ban đầu, CLB chỉ có hơn 10 thành viên, sau một thời gian vận động đã có 35 thành viên ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia.

 

Các thành viên Câu lạc bộ Dân vũ thể thao  của Chi hội Phụ nữ 2 Phước Bình, phường Phước Long.

Các thành viên Câu lạc bộ Dân vũ thể thao của Chi hội Phụ nữ 2 Phước Bình, phường Phước Long.


Bà Cao Thị Hiền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Khánh Sơn cho biết, thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, TDTT”, hàng năm, hội thường xuyên duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT để vận động PN và người thân trong gia đình rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3; duy trì các CLB “Vui - khỏe - trẻ”, dưỡng sinh, “Sống vui, sống khỏe”, cầu lông, bóng chuyền nữ…  


Tiếp tục phát huy


Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, toàn tỉnh có gần 200 CLB TDTT tại các thôn, tổ dân phố, chủ yếu là các môn: Nhịp điệu, aerobic, thể dục dưỡng sinh vào các buổi sáng trong ngày. Trong năm, các CLB này còn là lực lượng nòng cốt tham gia các hội thao, hội diễn do địa phương tổ chức.


Bên cạnh đó, hàng năm, thông qua các hình thức, CLB TDTT ở các cấp hội cơ sở đã thu hút nhiều hội viên PN tham gia, có những CLB có hơn 50 chị em, CLB ít thành viên nhất cũng có 20 chị em tham gia. Đặc biệt, các CLB dân vũ thể thao của các chi hội PN luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng. Bà Lê Thị Hoàng Nga - Chủ tịch Hội PN phường Phước Long cho biết, dân vũ là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Việc thành lập CLB dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần. Tham gia dân vũ thể thao cũng là nơi giao lưu, gắn kết tình cảm các hội viên PN.


Bà Nguyễn Hoàng Vân Hạ - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp hội, hội viên, PN về ý nghĩa của việc duy trì hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, từng bước đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giữa các xã, thị trấn nhằm giúp chị em có sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy được năng khiếu, sở trường, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên.


THANH TRÚC