10:05, 16/05/2022

Các lực lượng tổ chức gần 2.700 đợt tuần tra, kiểm soát trên biển

Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản, từ năm 2018 đến nay, lực lượng của Chi cục Thủy sản phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát giao thông đường thủy, các địa phương ven biển thực hiện gần 2.700 đợt tuần tra, kiểm soát trên các vùng biển nhằm ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản, từ năm 2018 đến nay, lực lượng của Chi cục Thủy sản phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát giao thông đường thủy, các địa phương ven biển thực hiện gần 2.700 đợt tuần tra, kiểm soát trên các vùng biển nhằm ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm trong chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Qua đó, đã kiểm tra hành chính 4.553 lượt tàu cá, xử phạt 285 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Hồ sơ xử lý tàu cá vi phạm đã được lưu trữ đầy đủ, thường xuyên được cập nhật trên Hệ thống cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia.

 

Lực lượng chức năng thu giữ lồng cào sò trên vịnh Vân Phong.

Lực lượng chức năng thu giữ lồng cào sò trên vịnh Vân Phong.


Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, các lực lượng đã thực hiện 188 đợt tuần tra, kiểm soát tại các vùng biển từ Cam Ranh đến Vạn Ninh, kiểm tra hành chính 239 lượt tàu cá, xử phạt 27 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 350 triệu đồng, tịch thu nhiều ngư cụ các đối tượng sử dụng để khai thác thủy sản trái phép.


H.L