09:05, 18/05/2022

Toàn tỉnh Khánh Hòa đã cấp, đổi hơn 20.000 thẻ đoàn viên mới

Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, đến nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thực hiện cấp, đổi hơn 20.000 thẻ đoàn viên mới cho đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đến nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thực hiện cấp, đổi hơn 20.000 thẻ đoàn viên mới cho đoàn viên công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh.


Thẻ đoàn viên mới với mẫu mã đẹp, làm bằng chất liệu nhựa cứng, có hình ảnh đoàn viên, mã vạch quản lý đoàn viên, cập nhật lên phần mềm quản lý đoàn viên. Thẻ đoàn viên được sử dụng trong đại hội, hội nghị của CĐ các cấp; xuất trình thẻ tại cơ quan của CĐ các cấp khi đoàn viên có nhu cầu được tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, cần giúp đỡ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng theo quy định; khi chuyển công tác, chuyển sinh hoạt sang CĐ cơ sở khác để được tiếp tục tham gia sinh hoạt theo quy định của Điều lệ CĐ Việt Nam. Ngoài ra, đoàn viên còn xuất trình thẻ để được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ ưu đãi của các đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động” với CĐ.


Việc cấp, đổi thẻ đoàn viên mới góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên CĐ, nâng cao hiệu quả sử dụng thẻ; đồng thời tăng cường, nâng cao chất lượng công tác quản lý đoàn viên của CĐ cơ sở. Do vậy, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tăng cường giải quyết các thủ tục và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp đổi thẻ mới cho tất cả đoàn viên trên địa bàn tỉnh.


V.G