11:05, 18/05/2022

Thủ lĩnh thanh niên năng động

Hơn 20 năm tham gia phong trào thanh niên, 15 năm trên cương vị quản lý, anh Võ Đình Cháu - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh luôn nhiệt huyết, tận tụy, sáng tạo, với mong muốn góp phần dựng xây quê hương ngày một giàu đẹp.



 

 

Hơn 20 năm tham gia phong trào thanh niên, 15 năm trên cương vị quản lý, anh Võ Đình Cháu - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh luôn nhiệt huyết, tận tụy, sáng tạo, với mong muốn góp phần dựng xây quê hương ngày một giàu đẹp.


Hướng về các thôn đảo


Vừa trở về sau chuyến đi thiện nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Xuân Sơn (Vạn Ninh), anh Võ Đình Cháu lại tất bật với các hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, mọi nẻo đường thiện nguyện trên địa bàn huyện Vạn Ninh đều có mặt anh. “Từ năm 2001, tôi đã tham gia các hoạt động phong trào đoàn của thị trấn Vạn Giã. Tuổi trẻ với bao nhiệt huyết luôn rực cháy trong mỗi thế hệ chúng tôi. Đến năm 2007, tôi được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị trấn Vạn Giã. Tôi nghĩ rằng, dù ở cương vị nào, đoàn viên hay cấp độ quản lý cũng cần xung kích, hướng về cộng đồng, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên lập thân, lập nghiệp. Có như thế mới tạo được môi trường, điều kiện cho thanh niên phát triển, cống hiến sức trẻ vì sự phát triển của quê hương, đất nước”, anh Cháu tâm sự.

 

Anh Võ Đình Cháu.

Anh Võ Đình Cháu.


Địa bàn Vạn Ninh với đặc thù đa số người dân sống nhờ vào biển, một số thôn đảo xa còn gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy điều đó, anh Cháu đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Huyện đoàn xây dựng kế hoạch hỗ trợ người dân các thôn đảo. Gần đây nhất, Huyện đoàn đã hỗ trợ, mua máy phát điện tặng người dân 2 thôn Điệp Sơn và Ninh Đảo (xã Vạn Thạnh); phối hợp với đoàn cấp trên cùng mạnh thường quân tặng các tấm pin năng lượng mặt trời cho một số hộ tại các thôn đảo. Đặc biệt, Huyện đoàn đã thiết kế, xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi tại thôn đảo Điệp Sơn. Các cấp bộ đoàn của huyện thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Ông Nguyễn Ngọc Mẫn - Trưởng thôn Điệp Sơn cho biết, hầu như năm nào Đoàn Thanh niên các cấp của tỉnh và huyện cũng đều tổ chức đoàn thiện nguyện đến thôn đảo, hỗ trợ rất nhiều công trình thiết thực như: tặng áo phao, cờ Tổ quốc cho ngư dân, thực hiện công trình thắp sáng đảo xa, làm sạch bờ biển, quảng bá phát triển du lịch, làm sân chơi cho trẻ em… Người dân thôn đảo rất phấn khởi và mong muốn các cấp bộ đoàn tiếp tục có thêm các chương trình, hoạt động hướng về biển đảo.


Phát động nhiều phong trào tình nguyện


Không chỉ hướng về các thôn đảo, anh Cháu còn phát động nhiều phong trào tình nguyện ở khắp các xã trên địa bàn huyện. Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện đoàn đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên xung kích tham gia các chốt bảo vệ phòng, chống dịch bệnh, lấy mẫu xét nghiệm… Bản thân anh Cháu cũng tổ chức vận động và trao tặng hàng trăm suất quà cho thiếu nhi thuộc hộ gia đình gặp khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các xã Vạn Long, Vạn Khánh, Vạn Phước và Vạn Thọ... Đồng thời, tích cực vận động đoàn viên, thanh niên hưởng ứng các chương trình: “Tết yêu thương - Xuân gắn kết”; “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện”, thanh niên khởi nghiệp, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới… Anh Cháu cũng tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện phát động. Bản thân anh đã 58 lần hiến máu tình nguyện, nhiều lần hiến máu khẩn cấp tại bệnh viện huyện.


Với nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, anh Võ Đình Cháu đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh và các cấp.

 

Ông Bùi Văn Cường - Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh: Anh Võ Đình Cháu là bí thư đoàn năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện. Những năm qua, anh Cháu đã tích cực chỉ đạo các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở triển khai tốt các phong trào của đoàn ở địa phương và những chương trình đồng hành với thanh niên. Anh Cháu cũng tích cực xây dựng Đoàn vững mạnh về mọi mặt, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Với những kết quả tích cực, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Vạn Ninh trong những năm qua được cấp ủy đánh giá cao và luôn tạo điều kiện cho Đoàn hoạt động tốt.
 


THÀNH NAM