12:04, 18/04/2022

Nhà máy Z753: Nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thời gian qua, Nhà máy Z753, Cục Kỹ thuật Hải quân đã chủ động, linh hoạt triển khai nhiều giải pháp thích ứng với tình hình diễn biến của dịch Covid-19, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo ổn định sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua, Nhà máy Z753, Cục Kỹ thuật Hải quân đã chủ động, linh hoạt triển khai nhiều giải pháp thích ứng với tình hình diễn biến của dịch Covid-19, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo ổn định sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh.


Chủ động phòng, chống dịch


Ngay từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trên địa bàn, Đảng ủy, Ban Giám đốc nhà máy đã chủ động triển khai nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch vừa ổn định sản xuất. Hàng tháng, Đảng ủy đều triển khai nội dung kiểm điểm đánh giá việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, không chỉ nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp, mà còn kịp thời có biện pháp lãnh đạo, đảm bảo không để dịch bệnh làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức cho người lao động triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của nhà máy và địa phương. Qua đó, giúp người lao động không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức tự giác trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động.

 

Đoàn công tác  Bộ Quốc phòng kiểm tra  hoạt động  sản xuất  tại Nhà máy Z753 vào tháng 2-2022.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra hoạt động sản xuất tại Nhà máy Z753 vào tháng 2-2022.


Đặc biệt, đơn vị đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin như: Xây dựng mạng máy tính nội bộ trao đổi thông tin, điều hành sản xuất giữa các cơ quan, đơn vị; khuyến khích người lao động sử dụng các ứng dụng mạng xã hội để trao đổi thông tin nhằm hạn chế tiếp xúc, song phải tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định về bảo mật thông tin. Khi các đối tác vào liên hệ công tác tại đơn vị đều được kiểm soát chặt chẽ; được bố trí khu vực ăn nghỉ, sinh hoạt riêng và hạn chế tiếp xúc với người trong đơn vị.


Trong thời điểm đơn vị thực hiện “3 tại chỗ”, để bảo đảm đời sống tinh thần cho người lao động, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ tại đơn vị, tạo không khí vui tươi phấn khởi, giải tỏa tâm lý lo lắng vì dịch bệnh. Cùng với đó, Công đoàn cơ sở luôn quan tâm, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, động viên người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là những gia đình người lao động làm nhiệm vụ sửa chữa cơ động trên quần đảo Trường Sa. Qua đó, kịp thời chia sẻ, động viên, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.


Hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra


Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình diễn biến dịch Covid-19 nên Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy Z753 luôn chủ động trong điều hành, không để đứt gãy chuỗi sản xuất. Trong năm 2021, do dự báo đúng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên đơn vị đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả như: Chủ động đảm bảo các nguồn vật tư, liện hệ với các đơn vị bạn điều chỉnh kế hoạch đưa sản phẩm vào đơn vị; sắp xếp bố trí lực lượng lao động hợp lý; chuẩn bị các phương án đảm bảo nơi ăn nghỉ cho người lao động… Nhờ vậy, đơn vị vẫn bảo đảm tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra; hạn chế thấp nhất người lao động bị mắc Covid-19, không để dịch bệnh phát sinh trong đơn vị. Kết quả năm 2021, giá trị sản xuất của đơn vị đạt 138,47% kế hoạch; doanh thu đạt 132,24% kế hoạch; tiền lương và thu nhập bình quân của người lao động đều đạt hơn 131% kế hoạch năm. Đặc biệt, năm 2021, Nhà máy được Quân chủng Hải quân tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.


Thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, để bảo đảm hoạt động của đơn vị không bị gián đoạn, Nhà máy Z753 đã và đang triển khai nhiều nội dung, giải pháp như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, không để người lao động lơ là chủ quan với dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, khoanh vùng cách ly khi phát hiện người lao động bị mắc Covid-19; các đối tác khi vào đơn vị phải có kết quả xét nghiệm âm tính với dịch Covid-19… Trong các thời điểm, yêu cầu nhiệm vụ cần đảm bảo tiến độ bàn giao sản phẩm cho đơn vị bạn, nhà máy chủ động sắp xếp, bố trí cho một bộ phận người lao động thực hiện “3 tại chỗ”, các bộ phận còn lại vẫn hoạt động bình thường, nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh.


Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà máy Z753 cho biết: “Hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm tiếp tục được cấp ủy, chỉ huy đơn vị đặc biệt chú trọng, quán triệt triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp có hiệu quả, bảo đảm cho đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nhằm chia sẻ khó khăn, bồi đắp tình cảm gắn bó giữa người lao động với đơn vị, tạo động lực giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.


THẾ ANH