10:01, 16/01/2022

Tết đến sớm với đoàn viên, người lao động

Những ngày qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" năm 2022 nhằm sẻ chia khó khăn, mang lại không khí Tết sớm an vui, rộn ràng cho đoàn viên, người lao động...

 

Những ngày qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 nhằm sẻ chia khó khăn, mang lại không khí Tết sớm an vui, rộn ràng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ)…


Năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập của hàng nghìn NLĐ. Để phần nào sẻ chia, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ đón Tết an vui, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”. Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, hơn 100 đoàn viên, NLĐ được quây quần bên nhau, tâm sự về công việc, cuộc sống, gia đình và được nhận quà Tết của công đoàn, nhận lì xì, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh.

 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động tại Khu Công nghiệp Suối Dầu.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động tại Khu Công nghiệp Suối Dầu.


Anh Mè Văn Sanh, công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trầm Hương chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi được tham dự một chương trình ấm áp, vui tươi như vậy. Ngoài được nhận quà Tết của công đoàn, tôi còn được mạnh thường quân hỗ trợ 5 triệu đồng. Đặc biệt, những ngày cuối năm, công đoàn đã bàn giao cho gia đình căn nhà mới. Một năm với muôn vàn khó khăn do dịch bệnh, nhưng những ngày cuối năm được đón nhận nhiều niềm vui, tôi rất phấn khởi”. Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Sanh khá éo le. Vợ anh mất do tai nạn giao thông, trong khi 2 con còn nhỏ. Một mình nuôi con nên cuộc sống của gia đình anh khá vất vả. Công đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây tặng bố con anh căn nhà mới. Có mái ấm vững chắc, anh Sanh đỡ lo lắng hơn mỗi khi đi làm xa, vì 2 con đã có nơi che mưa, che nắng an toàn.

 

Phát biểu tại chương trình Tết sum vầy mới đây, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, việc các cấp công đoàn triển khai hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trước, trong và sau Tết rất ý nghĩa và nhân văn. Ông đề nghị, các cấp công đoàn cần tiếp tục vận dụng hiệu quả chính sách phù hợp để có những hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn. Từ đó, tạo động lực, niềm tin để NLĐ gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế...

Mới đây, tại Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm), Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cũng tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho hơn 200 công nhân. Hầu hết những lao động tham gia chương trình đều có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết với gia đình. Chị Ngô Thị Mai Nghi, công nhân Công ty TNHH May mặc đồ bơi Thống Nhất cũng bộc bạch: “Đây là lần đầu tôi được sum họp tại chương trình Tết sum vầy. Không khí buổi họp mặt đã phần nào giúp chúng tôi vơi bớt nỗi nhọc nhằn, lo toan. Những suất quà nhận được thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, góp phần để chúng tôi có thêm điều kiện lo Tết cho gia đình”.


Những ngày qua, Công đoàn ngành Giáo dục, ngành Giao thông vận tải, Công đoàn Viên chức tỉnh, LĐLĐ TP. Nha Trang, Cam Ranh… cũng tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, trao tặng hàng trăm suất quà Tết hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê đón Tết cùng gia đình.


Ông Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong nguồn lực có thể, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả mọi người đều có Tết. Đến nay, thông qua chương trình Tết sum vầy, Công đoàn tỉnh đã trao hơn 2.500 suất quà Tết, mỗi suất 500.000 đồng đến tay đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hơn 1.500 công đoàn cơ sở đã và đang triển khai gói chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ với mức thấp nhất 300.000 đồng/suất. Công đoàn đang giám sát việc chi trả lương, thưởng cho NLĐ, vận động đoàn viên an tâm về tư tưởng, vui xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm và trở lại làm việc theo quy định.


VĂN GIANG