10:11, 14/11/2021

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa: Đơn vị đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự"

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa thành lập tháng 10-2005. Hiện nay, trường có 9 chuyên ngành đào tạo cao đẳng và trung cấp, với 116 giảng viên và khoảng 1.700 sinh viên. Bên cạnh các thành tích trong giáo dục, đào tạo, những năm qua, trường còn là điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa thành lập tháng 10-2005. Hiện nay, trường có 9 chuyên ngành đào tạo cao đẳng và trung cấp, với 116 giảng viên và khoảng 1.700 sinh viên. Bên cạnh các thành tích trong giáo dục, đào tạo, những năm qua, trường còn là điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).


Một điểm nhấn đó là Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường luôn quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trường học. Ngay từ đầu năm học, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường đều có nghị quyết, kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT, kế hoạch xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhà trường tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên và sinh viên ký kết thực hiện các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”, gắn với các phong trào thi đua trong hệ thống giáo dục quốc dân. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban chức năng, nhà trường đã huy động đông đảo giáo viên, sinh viên tham gia phong trào. Những năm gần đây, trường đã trở thành điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, với nhiều cách làm hay và thành tích nổi bật.

 

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tham gia hội thi tìm hiểu phong trào  Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tham gia hội thi tìm hiểu phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Hiện nay, trường đang trong quá trình chuẩn bị di dời về địa điểm mới, thay đổi về tổ chức, nhân sự, nên công tác hỗ trợ, phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT trường học và an toàn trong sinh viên còn gặp một số hạn chế. Vì thế, nhà trường đã ký kết quy chế phối hợp với các đơn vị công an phường liên quan; kiện toàn lực lượng bảo vệ với 6 nhân viên; tổ chức tốt hoạt động trực gác, tuần tra ở 2 cơ sở. Đặc biệt, với sự hướng dẫn của Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh, nhà trường đã xây dựng và ra mắt mô hình Đội Sinh viên xung kích tự quản với 30 thành viên. Đây không phải là một hình thức mới, vì đã có một số trường áp dụng trước đó. Mặc dù vậy, nhà trường vẫn có những cách làm hay để mang lại hiệu quả. Các sinh viên tự nhắc nhau giữ gìn ANTT, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, phòng, chống tệ nạn xã hội.


Không chỉ tổ chức tốt công tác đảm bảo ANTT trường học, nhà trường còn tham gia nhiều hoạt động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ do Công an tỉnh phát động. Điển hình nhà trường đã đạt thành tích cao trong tất cả 4 lần tham dự hội thi tìm hiểu phong trào Toàn dân bảo vệ ANTT trong học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.


Đặc biệt, trong năm 2021, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã tham gia tích cực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát (từ tháng 7 đến tháng 9-2021), hàng trăm lượt cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường tham gia tuyến đầu chống dịch. Tổng cộng, trường đã 7 lần tổ chức lễ xuất quân chi viện cho nhiều nơi như: TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Phú Yên, hỗ trợ các bệnh viện dã chiến. Riêng trong tỉnh, nhà trường lập 18 đội phản ứng nhanh, tình nguyện, hỗ trợ việc lấy mẫu, xét nghiệm cho các địa bàn “nóng” về dịch bệnh.


Thầy Hồ Tá Phương - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết: “Quan điểm của nhà trường là phải đảm bảo ANTT để dạy tốt và học tốt. Vì vậy, trường luôn động viên và tạo điều kiện để các sinh viên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, coi đây là việc rèn luyện kỹ năng cho sinh viên”.


Với những hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của nhà trường, đảm bảo ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho việc dạy và học, Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa nhiều năm được công nhận là đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”, được khen thưởng về thành tích trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.


MINH HẠNH