09:11, 23/11/2021

Giải thể dứt điểm các hợp tác xã không còn hoạt động

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xây dựng phương án giải thể dứt điểm hợp tác xã không còn hoạt động.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xây dựng phương án giải thể dứt điểm hợp tác xã (HTX) không còn hoạt động.


Theo đó, các địa phương tổ chức rà soát danh sách HTX không còn hoạt động nhưng chưa giải thể được, nguyên nhân chưa giải thể và xây dựng phương án đến năm 2023 giải thể dứt điểm HTX không còn hoạt động. Trong đó, phân loại số HTX địa phương xử lý giải thể được ngay và số HTX phải chờ hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới giải thể được.


Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn một số HTX tuy đã ngưng hoạt động từ khá lâu nhưng chưa thực hiện các thủ tục giải thể theo quy định. Một số khó khăn, vướng mắc trong việc giải thể mà các HTX này đang gặp phải là không xác định được chủ thể; không còn con dấu, hồ sơ cần thiết để tiến hành giải thể; đang nợ thuế…


H.Đ