11:10, 19/10/2021

Những cán bộ phụ nữ tận tâm

Vừa qua, trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có những cán bộ hội phụ nữ với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả, chung tay, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch…

 

Vừa qua, trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có những cán bộ hội phụ nữ (PN) với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả, chung tay, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch…


Tấm lòng với cộng đồng


Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Mai Đỗ Phước Châu - Chủ tịch Hội PN phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) đã chủ động vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, hội viên PN để hỗ trợ người dân đang sống trong khu cách ly, phong tỏa cũng như các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch... Chị Châu chia sẻ: “Tôi chỉ muốn góp một phần công sức để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Tôi vận động, tiếp nhận ủng hộ nhu yếu phẩm của mạnh thường quân rồi cấp phát đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn”. Bên cạnh đó, chị Châu còn tham gia hỗ trợ nấu các suất cơm nghĩa tình phục vụ cán bộ, chiến sĩ ở các chốt kiểm soát dịch và khu cách ly.

 

Chị Mai Đỗ Phước Châu nhiệt tình trong công tác hỗ trợ người dân  ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chị Mai Đỗ Phước Châu nhiệt tình trong công tác hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.


Với nhiều cách làm sáng tạo, mô hình hiệu quả, chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội PN xã Ninh Trung (thị xã Ninh Hòa) đã chủ động, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động, phát huy được vai trò của PN trong tham gia phòng, chống dịch như: Hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với các mô hình “ bếp ăn 0 đồng”, “siêu thị 0 đồng”, “thực phẩm 0 đồng”, “Tổ PN cắt kính, may tấm chắn bọt”; hỗ trợ nông dân thu hoạch nông sản; hỗ trợ người thân, gia đình của lực lượng tuyến đầu… Chị Thủy bộc bạch: “Khi tham gia cũng gặp một số khó khăn nhất định, tuy nhiên được gia đình đồng tình động viên, ủng hộ nên tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.


Chị em chung sức, đồng lòng


Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đánh giá, chị Châu, chị Thủy là những cán bộ hội gương mẫu, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm. Những việc làm của các chị đã hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống dịch, góp phần tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, cùng vượt qua dịch bệnh.


Nhờ có sự chung sức, đồng lòng từ các cấp hội, Hội LHPN cấp huyện và cơ sở vận động cán bộ, hội viên, PN tiếp tục thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ); duy trì và thành lập tổ “Phản ứng nhanh”, tổ “PN kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19” tại các chợ… Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở đã trích quỹ, vận động mạnh thường quân đến thăm, trao tặng hơn 250.000 khẩu trang vải, khẩu trang y tế, kính chống giọt bắn; hơn 100.000 chai nước sát khuẩn; hơn 505.000 suất quà (sữa, rau, củ, trái cây, nhu yếu phẩm khác) cho cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các chốt, khu cách ly tập trung, hội viên, PN, người già, trẻ em, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong các khu phong tỏa, khu cách ly y tế tại dân cư, khu cách ly tập trung. Tổng kinh phí các hoạt động tham gia phòng, chống dịch tại các cấp hội hơn 21,5 tỷ đồng.


Bà Nga cho biết: “Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục tuyên truyền để kêu gọi cán bộ, hội viên, PN và nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ vận động từ các mạnh thường quân để chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh”.


THANH TRÚC