10:10, 04/10/2021

Cựu chiến binh tham gia phòng, chống dịch

Sau gần 2 tháng phát động, phong trào Cựu chiến binh tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19 do Tỉnh hội phát động đã có sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên. Qua đó, đã góp phần cùng các lực lượng, địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19".

Sau gần 2 tháng phát động, phong trào Cựu chiến binh (CCB) tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19 do Tỉnh hội phát động đã có sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên. Qua đó, đã góp phần cùng các lực lượng, địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19”.


Sôi nổi hưởng ứng


Ngay sau khi tỉnh phát động phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19”, Hội CCB tỉnh đã tổ chức phát động phong trào CCB tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Phong trào nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức hội và toàn thể cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh chung tay chia sẻ, tự giác thực hiện và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, của tỉnh và địa phương; phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng, ủng hộ vật chất và tinh thần, tạo thêm nguồn lực để cùng Đảng và Nhà nước tập trung phòng, chống dịch bệnh.

 

Ông Trần Văn Hạnh (bên phải) tặng quà, động viên các cựu chiến binh và lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát  phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Văn Hạnh (bên phải) tặng quà, động viên các cựu chiến binh và lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.


Qua gần 2 tháng phát động, phong trào ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa sâu rộng, có sự phân công và xác định rõ trách nhiệm của từng cấp hội. Trong đó, hội CCB cấp huyện chỉ đạo hội CCB cấp xã tổ chức mỗi xã, phường, thị trấn có 1 “Đội CCB tự quản phòng, chống dịch”. Đây là lực lượng nòng cốt được lấy từ lực lượng trong đội phản ứng nhanh của hội CCB cơ sở, có nhiệm vụ cùng với các ban, ngành, đoàn thể của cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19”. Mỗi chi hội trực thuộc hội CCB cơ sở xây dựng “Tổ CCB tự quản phòng, chống dịch Covid-19” với quân số từ 10 đến 15 hội viên trở lên. Đến cuối tháng 9, toàn tỉnh đã thành lập được 844 “Tổ CCB tự quản phòng, chống dịch Covid-19” với gần 7.700 cán bộ, hội viên tham gia.


Thời gian qua, các “Tổ CCB tự quản phòng, chống dịch Covid-19” luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, phương án phòng, chống dịch tại thôn, tổ dân phố; lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào thôn, tổ dân phố; kiểm tra, kiểm soát, đo thân nhiệt đối với người ra, vào thôn, tổ dân phố và phối hợp xử lý những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, tập trung tuyên truyền, vận động CCB và người dân trong thôn, tổ dân phố chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19…


 Tích cực hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn


Với việc thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch ngay từ cơ sở, các cấp hội CCB đã cùng với chính quyền địa phương, MTTQ và các thành viên huy động được sức mạnh tổng hợp, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động và hội viên thi đua sôi nổi trên mọi lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch của tỉnh.


Bên cạnh đó, thời gian qua, các cấp hội cũng đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, nhất là các hoạt động quyên góp, vận động hỗ trợ các gia đình hội viên và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cũng như lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch. Ông Trần Văn Hạnh - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, với tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, “có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”…, từ khi phát động phong trào đến nay, toàn Tỉnh hội đã quyên góp và vận động được gần 850 triệu đồng, hơn 10 tấn gạo, hàng chục tấn rau xanh và nhiều mặt hàng thiết yếu để tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, phong trào CCB tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19 đã được toàn bộ cán bộ, hội viên từ Tỉnh hội đến các chi hội hưởng ứng sôi nổi, đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực cùng cả hệ thống chính trị ở địa phương từng bước khống chế, đẩy lùi đại dịch Covid-19.


THẾ ANH