10:10, 05/10/2021

Truyền thông thực hiện Nghị quyết 116 của Chính phủ bằng hình thức livestream

Tối 4-10, Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa tổ chức đối thoại doanh nghiệp năm 2021, truyền thông Nghị quyết số 116 của Chính phủ và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng đại dịch từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp bằng hình thức livestream...

Tối 4-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa tổ chức đối thoại doanh nghiệp năm 2021, truyền thông Nghị quyết số 116 của Chính phủ và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng đại dịch từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp bằng hình thức livestream thông qua trang fanpage của BHXH tỉnh. Buổi livestream thu hút hơn 1.500 lượt người theo dõi, tiếp cận 12.000 người và hơn 2.000 lượt tương tác, bình luận.  

 

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn về Nghị quyết số 116 của Chính phủ và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức livestream.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn về Nghị quyết số 116 của Chính phủ và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức livestream.

 

Tại buổi livestream, cán bộ BHXH tỉnh KHánh Hòa đã tuyên truyền những nội dung trọng tâm của Nghị quyết 116 và hướng dẫn chi tiết các các thủ tục, biểu mẫu kê khai dành cho người lao động, người sử dụng lao động theo Quyết định 28. Ngoài ra, cán bộ BHXH tỉnh cũng tuyên truyền, vận động người dân, người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng Vss-ID (BHXH số) để thuận tiện cho việc nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 và giao dịch về BHXH, bảo hiểm y tế trong tương lai. Nhiều người lao động, doanh nghiệp đã gửi các câu hỏi về thủ tục nhận hỗ trợ, đối tượng được thụ hưởng, cách điều chỉnh và bổ sung các thông tin của người lao động tham gia BHXH còn sai, thiếu… Cán bộ BHXH tỉnh đã giải đáp các câu hỏi, hướng dẫn cụ thể cho người dân và doanh nghiệp.

 

Truyền thông bằng hình thức livestream thông qua trang fanpage là một trong những giải pháp đẩy mạnh truyền thông trên môi trường Internet, mạng xã hội mà BHXH tỉnh Khánh Hòa đang triển khai nhằm thông tin kịp thời đến người dân, doanh nghiệp về các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

 

H.DUNG