10:09, 16/09/2021

Vạn Ninh: Chung sức chăm lo cho đời sống người dân

Thời gian qua, Mặt trận và các đoàn thể huyện Vạn Ninh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Thời gian qua, Mặt trận và các đoàn thể huyện Vạn Ninh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.


Hỗ trợ người gặp khó khăn


Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện cho biết, thời gian qua, Mặt trận huyện đã vận động và tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng cho Chương trình mua vắc xin phòng Covid-19. Mặt trận huyện cũng phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn huyện ủng hộ tối thiểu một ngày lương. Đến nay, Quỹ phòng, chống Covid-19 huyện đã tiếp nhận được hơn 905 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân khó khăn, các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Đặc biệt, các cấp mặt trận đã tiếp nhận hơn 605 triệu đồng, hơn 45 tấn gạo, 230 thùng mì, 132 thùng nước, 2.048 hộp sữa, 300 chai mắm, 100 chai nước giặt, 1.100 chai dầu ăn, 1.100 suất gia vị, 500 trứng, hơn 4 tấn rau củ quả…của các mạnh thường quân để chuyển cho người dân.

 

Những “Gian hàng 0 đồng” đã hỗ trợ thiết thực cho người dân.

Những “Gian hàng 0 đồng” đã hỗ trợ thiết thực cho người dân.


Nhận phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, ông Nguyễn Đức Lý, hộ cận nghèo ở thôn Đầm Môn (xã Vạn Thạnh) xúc động nói: “Tôi bị tai nạn lao động đi lại khó khăn, thu nhập gia đình chủ yếu dựa vào tiền công làm thuê của vợ. Dịch bệnh bùng phát, càng thêm khó khăn. Ðây là lần thứ hai gia đình được hỗ trợ, tôi rất cảm kích”. Còn bà Lê Thị Hồng, xã Vạn Phước cho biết: “Chồng tôi bị mất sức lao động, tôi bán bánh canh ở đầu đường. Trước đây, mỗi ngày tôi kiếm được khoảng 100.000 đồng. Giờ đây, ảnh hưởng dịch bệnh, tôi mất thu nhập. Suất quà này giúp gia đình bớt phần nào khó khăn, vững tin hơn để vượt qua dịch bệnh”.


Lan tỏa những nghĩa cử đẹp


Đồng hành cùng Mặt trận huyện, các hội đoàn thể trên địa bàn cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho nhân dân. Từ sự kêu gọi của Liên đoàn Lao động huyện, 45 công đoàn cơ sở đã ủng hộ nhu yếu phẩm và hơn 67 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn huyện vận động và trích kinh phí hỗ trợ hơn 5.000 khẩu trang, 450 suất quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho người lao động, người dân ở các khu phong tỏa. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với các đơn vị mở “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ cho hàng trăm hộ dân ở các khu vực phong tỏa; trao hơn 200 suất quà là nhu yếu phẩm cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận và phân bổ hơn 4 tấn rau xanh các loại cho người dân ở 10 xã, thị trấn. Ước tính giá trị tiếp nhận, hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện hơn 800 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng thực hiện vận động, tiếp nhận và phân bổ, hỗ trợ hàng nghìn suất quà cho người dân ở 13 xã, thị trấn.


Ngoài ra, nhiều cá nhân trên địa bàn huyện tích cực tham gia chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người khó khăn. Tiêu biểu như vợ chồng ông Nguyễn Xuân Ngọc và bà Trương Thị Hoa Mộc Lan (thị trấn Vạn Giã) ủng hộ 130 triệu đồng và 6 tấn gạo; ông Lê Quang Toàn (xã Vạn Thọ) hỗ trợ 3 tấn gạo; ông Nguyễn Dăng (thị trấn Vạn Giã) hỗ trợ 3 tấn gạo; ông Văn Thành Trung và ông Trần Quang Châu (xã Vạn Phú) hỗ trợ 70 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng)…


Ông Huỳnh Ngọc Thơ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện cho biết, bên cạnh việc chăm lo, ổn định đời sống nhân dân, Mặt trận và các đoàn thể huyện còn giám sát chặt chẽ việc cấp phát gạo của Chính phủ, chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đúng đối tượng. Thời gian tới, Mặt trận và các đoàn thể sẽ tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch và lan tỏa hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cho người dân.


VĂN GIANG