09:09, 06/09/2021

Thanh niên Vạn Ninh tích cực tham gia chống dịch

Thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã xung kích, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn góp sức cùng toàn huyện sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 


 

Thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã xung kích, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn góp sức cùng toàn huyện sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Vợ chồng cùng tham gia chống dịch


Từ khi dịch bùng phát trên địa bàn huyện, cũng là chừng ấy thời gian vợ chồng chị Nguyễn Thị Thúy Kiều - Bí thư Chi đoàn thôn Quảng Hội 1 (xã Vạn Thắng) và anh Phạm Văn Cảnh - Bí thư Chi đoàn thôn Phú Hội 1 (xã Vạn Thắng) tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Công việc của vợ chồng chị Kiều là trực tại các chốt kiểm soát, hỗ trợ lực lượng y tế tham gia truy vết F1, F2 và lấy mẫu tầm soát trên địa bàn. Chị Kiều chia sẻ: “Do công việc phải đi sớm về muộn nên vợ chồng phải gửi con 3 tuổi nhờ bà ngoại chăm sóc. Vì công việc, mong đem lại sự an toàn cho người dân, chúng tôi tạm gác lại việc riêng để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Anh Cảnh cho biết, vợ chồng cùng làm việc trên tuyến đầu chống dịch nhưng rất ít khi làm chung một điểm nên thời gian gặp nhau trong ngày rất ít, chỉ có thể hỏi thăm nhau qua điện thoại. Câu chuyện về phòng, chống dịch cũng là nội dung chính trong cuộc trò chuyện giữa hai người khi gặp nhau.

 

Thời gian qua, Huyện đoàn Vạn Ninh đã tiếp nhận, phân bổ hơn 37 tấn gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn; làm hơn 1.000 kính chống giọt bắn hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp nhận hỗ trợ hơn 5.500 khẩu trang y tế, 190 thùng nước, 2.500 kính chống giọt bắn, 890 chai nước sát khuẩn, 90kg nông sản, 200 quả trứng gà để phân bổ hỗ trợ cho người dân trong các khu cách ly; trao 25 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng), 1.296 ly sữa cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó k

Anh Nguyễn Tấn Khoa lấy mẫu tầm soát Covid-19 tại xã Vạn Bình.


Vợ chồng anh Nguyễn Tấn Khoa, công tác tại Khoa Cấp cứu, Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh và chị Phan Thị Thu Hà, công tác tại Khoa Truyền nhiễm của trung tâm rất ít được gặp nhau từ khi dịch bùng phát mạnh đến nay. Anh Khoa cho biết, anh tham gia lực lượng tuyến đầu từ tháng 7 đến nay để thực hiện truy vết các trường hợp liên quan đến F0; lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, nhiều khi công việc kéo dài đến tận 23 giờ. Anh chị có 2 con nhỏ phải gửi người thân chăm sóc. Vợ chồng thường xuyên gọi điện thoại để hỏi thăm công việc, sức khỏe, động viên nhau nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Đối với chị Hà, do yêu cầu công việc nên chị phải trực 100% tại bệnh viện từ giữa tháng 8 đến nay để theo dõi, chăm sóc sức khỏe các trường hợp F1. “Xa con cũng nhớ và thương con lắm, nhưng vì nhiệm vụ, chúng tôi phải cố gắng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, chị chia sẻ...


Xứng đáng là lực lượng xung kích

 

Thời gian qua, Huyện đoàn Vạn Ninh đã tiếp nhận, phân bổ hơn 37 tấn gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn; làm hơn 1.000 kính chống giọt bắn hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp nhận hỗ trợ hơn 5.500 khẩu trang y tế, 190 thùng nước, 2.500 kính chống giọt bắn, 890 chai nước sát khuẩn, 90kg nông sản, 200 quả trứng gà để phân bổ hỗ trợ cho người dân trong các khu cách ly; trao 25 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng), 1.296 ly sữa cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Minh Điền - Phó Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết, từ khi dịch bùng phát, các cấp bộ đoàn đã triển khai nhiều hoạt động chung tay với hệ thống chính trị phòng, chống dịch. Huyện đoàn đã thành lập 14 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch với 270 tình nguyện viên. Ngoài ra, có 13 đội thanh niên tình nguyện tại các xã, thị trấn tham gia hỗ trợ trực chốt kiểm soát, truy vết F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm.


 Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên tình nguyện còn tích cực hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân gặp khó khăn ở các khu phong tỏa. Huyện đoàn còn xây dựng 1 đội thanh niên tình nguyện với 10 thành viên tham gia hỗ trợ lực lượng y tế nhập dữ liệu lấy mẫu test Covid-19. Trong quá trình hoạt động, đoàn viên, thanh niên của huyện đã nỗ lực vượt khó, tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Trong đó, có không ít đôi vợ chồng là đoàn viên, thanh niên, vì trách nhiệm cộng đồng, xã hội đã tạm gác việc gia đình để xông pha trên tuyến đầu chống dịch, đó là điều rất đáng quý.


THANH HẢI - PHÚ AN