09:09, 06/09/2021

Giúp người trồng rau vượt qua khó khăn

Từ đầu tháng 7 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo cấp hội cơ sở vận động hội viên phụ nữ tham gia thu hoạch, hỗ trợ tiêu thụ rau xanh cho nông dân các địa phương. Qua đó, góp phần giúp nông dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

 

Từ đầu tháng 7 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo cấp hội cơ sở vận động hội viên phụ nữ tham gia thu hoạch, hỗ trợ tiêu thụ rau xanh cho nông dân các địa phương. Qua đó, góp phần giúp nông dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch.


Hỗ trợ khâu thu hoạch, tiêu thụ


Xã Ninh Đông (thị xã Ninh Hòa) có hơn 45ha trồng rau xanh, chủ yếu là các loại: rau cải, mồng tơi, hẹ… Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, chợ đóng cửa, việc tiêu thụ rau của nông dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhằm chung tay giúp đỡ nông dân tiêu thụ rau, thông qua các kênh kết nối như: zalo, facebook…, Hội Phụ nữ xã đã vận động các mạnh thường quân thu mua hơn 22 tấn rau cho người dân.

 

Hội viên Hội Phụ nữ xã Ninh Đông hỗ trợ thu hoạch rau cho nông dân.

Hội viên Hội Phụ nữ xã Ninh Đông hỗ trợ thu hoạch rau cho nông dân.


Bà Huỳnh Thị Ngọc Trinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ninh Đông cho biết, những ngày qua, trên địa bàn có những gia đình thuộc diện F, đi cách ly tập trung hoặc ở nhà, không thể ra đồng thu hoạch rau. Vì vậy, Hội Phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội vận động phụ nữ trong xã giúp việc thu hoạch, tiêu thụ, rồi gửi tiền lại cho người dân. Rau được bán với giá hợp lý, đảm bảo chất lượng nên người mua hưởng ứng rất nhiệt tình, giúp nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn. “Gia đình tôi trồng 2 sào cải thìa, 4 sào hẹ. Trong thời gian giãn cách xã hội, các chợ tạm đóng cửa nên thương lái không đến thu mua. Nhờ Hội Phụ nữ xã kết nối, gia đình tôi đã bán gần 1 tấn cải thìa được hơn 7 triệu đồng”, ông Văn Ngọc Châu (thôn Phước Thuận) cho biết.


Được biết, hiện nay, một số địa phương có diện tích trồng rau lớn ở huyện Cam Lâm, các xã: Diên Sơn, Diên Điền… (huyện Diên Khánh) và TP. Nha Trang cũng được cán bộ, hội viên Hội LHPN các cấp hỗ trợ tiêu thụ rau.


Nghĩa tình đến với người dân vùng dịch


Trong bối cảnh dịch Covid-19, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội triển khai phong trào giúp nhau việc ruộng, việc vườn. Qua đó, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ tham gia giúp công lao động. Chị Trương Thị Lanh, hội viên Hội Phụ nữ xã Ninh Đông chia sẻ, ngoài việc hỗ trợ người dân trong xã thu hoạch rau, từ ngày dịch bùng phát, chị em phụ nữ còn tiên phong trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, trao những suất quà bằng tiền và hiện vật như: gạo, mì tôm...

 

Lãnh đạo  Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh  tặng rau cho người dân trong chương trình  “Rau xanh nghĩa tình”.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng rau cho người dân trong chương trình “Rau xanh nghĩa tình”.


Thông qua việc thu mua và tiêu thụ rau giúp nông dân, Hội LHPN tỉnh còn tổ chức chương trình “Rau xanh nghĩa tình”, gửi tặng rau xanh đến các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn TP. Nha Trang. “Nhận được rau từ các chị, tôi rất mừng. Những ngày này, bó rau xanh thật sự rất trân quý!”, chị Nguyễn Kiều Lan (phường Xương Huân, TP. Nha Trang) nói.


Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Thời gian qua, hội viên phụ nữ cùng nhau giúp nhiều gia đình thu hoạch, vận chuyển, kết nối và thu mua rau. Từ nguồn vận động, đến nay, Hội LHPN tỉnh đã thu mua hơn 100 tấn rau xanh cho nông dân ở các địa phương. Rau sau khi mua được phân chia cho người dân tại các khu vực phong tỏa, cách ly và gửi đến bếp ăn ở các bệnh viện dã chiến…”.


THANH TRÚC