11:07, 19/07/2021

TP. Nha Trang: Chấn chỉnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong chấp hành Chỉ thị 16

Sáng 19-7, trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện và giấy tờ cá nhân cho một người dân bị tổ liên ngành của phường kiểm tra, thu giữ vào ngày 18-7.

 

Sáng 19-7, trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện và giấy tờ cá nhân cho một người dân bị tổ liên ngành của phường kiểm tra, thu giữ vào ngày 18-7.

 

Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip

 

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 18-7, anh T.V.E. là công nhân làm việc trong công trường của một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang, đã đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Trong khi di chuyển qua đường vòng khu vực Hòn Một thuộc phường Vĩnh Hòa, lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý anh E. vi phạm ra đường khi không cần thiết. Anh E. cho biết mình chưa nắm rõ quy định xử lý về việc thực hiện Chỉ thị 16, và đang đi mua đồ ăn. Tuy nhiên, các cán bộ của tổ liên ngành phường Vĩnh Hòa đã thu giữ giấy tờ, phương tiện di chuyển của anh E., quay clip sự việc và sau đó clip được đưa lên mạng.

 

Trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ ý kiến về việc lực lượng chức năng xử lý chưa phù hợp khi người dân đang đi mua thực phẩm; bên cạnh đó, một cán bộ còn có những ứng xử chưa đúng mực với người dân...

 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh cho biết, lãnh đạo thành phố cũng đã quán triệt, chấn chỉnh đối với tổ liên ngành phường Vĩnh Hòa qua sự việc trên, đồng thời nhắc nhở các xã, phường trên địa bàn thành phố. Quan điểm của thành phố là tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân; chỉ xử lý mạnh tay, xử phạt với các trường hợp chống đối, cố tình vi phạm.

 

VĨNH THÀNH