10:07, 19/07/2021

Tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tỉnh đoàn đã tuyển chọn và triển khai các đội hình tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn về vấn đề này.



 

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tỉnh đoàn đã tuyển chọn và triển khai các đội hình tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn về vấn đề này.

 

Ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa
Ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa


- Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Trong những ngày qua, Tỉnh đoàn và đoàn các cấp đã triển khai hoạt động gì để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, thưa ông?


- Bên cạnh các hoạt động trao tặng quà, vật phẩm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo, triển khai đến tất cả cơ sở đoàn về việc tuyển tình nguyện viên hỗ trợ các cơ quan y tế trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.


Sau khi phát động ngày 14-7, trong 1 ngày, đã có hơn 3.000 tình nguyện viên toàn tỉnh đăng ký tham gia hỗ trợ tại các địa phương. Nhiệm vụ của các tình nguyện viên là hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh, điều tra dịch tễ và nhập cơ sở dữ liệu để truy vết người bệnh, người lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ phân phối hàng hóa bình ổn giá, phân phối dung dịch khử khuẩn và phun khử khuẩn; hỗ trợ điều phối tại các chợ, các bếp ăn…


Tỉnh đoàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tập huấn trực tuyến về công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh và nhập liệu cho hơn 5.000 cán bộ y tế, tình nguyện viên toàn tỉnh và triển khai các đội hình thực hiện nhiệm vụ. Đến nay, các tình nguyện viên phản ứng nhanh tại các địa phương đang triển khai phối hợp với các cơ quan y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


- Xin ông cho biết, việc phân bổ, sắp xếp lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các địa phương như thế nào?


- Tổ chức đoàn ưu tiên tuyển tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên tại chỗ, vì đây là người tại địa phương, nắm rõ các địa bàn, dân cư. Đặc biệt, sẽ hạn chế được việc tình nguyện viên phải di chuyển qua lại giữa nhiều địa phương khác nhau, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.


Hiện nay, mỗi xã, phường trên toàn tỉnh đều có ít nhất 20 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên của địa phương đó thực hiện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, bí thư đoàn cấp cơ sở tại đó làm tổ trưởng tổ tình nguyện viên. Trong trường hợp cấp thiết, cần phải điều động tình nguyện viên đi các địa phương, khi có sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh, Tỉnh đoàn sẵn sàng tuyển thêm tình nguyện viên và kịp thời hỗ trợ các địa phương.


Tỉnh đoàn vẫn đang tiếp tục vận động, tiếp nhận nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế... để hỗ trợ các địa phương, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Các phần hỗ trợ có thể gửi về Tỉnh đoàn Khánh Hòa (số 6 Hoàng Hoa Thám, TP. Nha Trang). Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp có thể liên hệ qua số điện thoại 0977437346 (anh Nguyễn Khắc Duy - Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn) hoặc Fanpage “Tỉnh đoàn Khánh Hòa”.


- Xin cảm ơn ông!


V.THÀNH (Thực hiện)