07:07, 11/07/2021

Nha Trang tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tối 11-7, ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết trong ngày hôm nay lực lượng chức năng thành phố đã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường với mức xử phạt 2 triệu đồng/người. 

Tối 11-7, ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết trong ngày hôm nay lực lượng chức năng thành phố đã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường với mức xử phạt 2 triệu đồng/người. Đồng thời, lực lượng chức năng đã lập biên bản để xử phạt 18 cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định chống dịch theo Chỉ thị 16 với số tiền 16 triệu đồng; lập biên bản nhắc nhở 41 cơ sở kinh doanh khác. Các cơ sở vi phạm chủ yếu là kinh doanh ăn uống, nước giải khát, cà phê…

 

<p style=

Người dân được yêu cầu thực hiện 5K khi vào chợ Xóm Mới, TP. Nha Trang

 

Tính từ khi thực hiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, UBND TP. Nha Trang đã xử phạt 7 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường với tổng tiền phạt là 14 triệu đồng, lập biên bản nhắc nhở 67 cơ sở kinh doanh và lập biên bản xử phạt 24 cơ sở kinh doanh doanh không tuân thủ quy định chống dịch theo Chỉ thị 16.

 

Trong những ngày qua, UBND TP. Nha Trang đã có nhiều văn bản triển khai, chỉ đạo việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, UBND TP. Nha Trang yêu cầu tạm dừng hoạt động tắm biển trên toàn thành phố; tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các nhà hàng, quán ăn uống, quán giải khát đường phố, vỉa hè. 

 

UBND TP. Nha Trang yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Khi ra khỏi nhà, người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét…

 

X.T