10:07, 09/07/2021

Đội "Hỏa đầu quân" ở Ninh Hòa

Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng trực chốt trên địa bàn phường Ninh Hiệp, đội "Hỏa đầu quân" do Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp khởi xướng đã nhận được sự đồng lòng hỗ trợ, chung tay góp sức mang đến những bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho lực lượng này.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng trực chốt trên địa bàn phường Ninh Hiệp, đội “Hỏa đầu quân” do Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp khởi xướng đã nhận được sự đồng lòng hỗ trợ, chung tay góp sức mang đến những bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho lực lượng này.


Những ngày qua, khu vực sân sau của UBND phường Ninh Hiệp được trưng dụng làm bếp ăn dã chiến, để các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thị xã Ninh Hòa nấu hàng trăm suất ăn phục vụ cho lực lượng cắm chốt phong tỏa phường. Chị Lê Thị Ngọc Duyên, bếp trưởng chia sẻ: “Thấy anh em trực chốt ngày đêm vất vả, ăn uống không bảo đảm nên khi biết có đội “Hỏa đầu quân” tôi xin tham gia ngay. Chúng tôi chuẩn bị những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng để góp phần bảo đảm sức khỏe cho lực lượng này”.

 

Các suất ăn chuẩn bị cho lực lượng trực chốt phong tỏa phường Ninh Hiệp.

Các suất ăn chuẩn bị cho lực lượng trực chốt phong tỏa phường Ninh Hiệp.


Để chuẩn bị các suất ăn cho lực lượng trực chốt, hàng ngày, các tình nguyện viên đội “Hỏa đầu quân” thức dậy từ sáng sớm, đi mua các nguyên liệu đủ để nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày. Tại đây, mọi người cùng chuẩn bị cơm, canh, thịt, cá… Đến 10 giờ sáng, hàng trăm suất ăn đã được chuẩn bị sẵn để đưa đến cho lực lượng trực tại các chốt trên địa bàn phường.


 Ông Lê Thanh Ninh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp cho biết: “Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, các hàng quán ở thị xã đều đóng cửa nghỉ bán. Thấy anh em trực chốt ăn cơm hộp ở ngoài qua loa, không đủ dinh dưỡng nên chúng tôi thành lập bếp ăn từ thiện mà anh em nói vui là đội “Hỏa đầu quân”. Ngay sau khi thành lập đội “Hỏa đầu quân”, đông đảo mạnh thường quân, người dân Ninh Hòa đã chung tay góp sức. Có người hỗ trợ vật chất như tiền, gạo, rau củ quả, có người tham gia đội tình nguyện nấu ăn… Mỗi ngày, đội “Hỏa đầu quân” nấu 3 suất (sáng, chiều, tối) với thực đơn được thay đổi theo tuần. Buổi sáng có xôi, bánh mì, bún riêu, nui thịt, bánh canh, phở xương; trưa và chiều có cơm, canh, thịt, mắm chưng, cá kho, vịt kho…. Cũng theo ông Ninh, bếp ăn sẽ được duy trì đến khi thị xã có quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với các điểm.


Hiện nay, đội “Hỏa đầu quân” có 1 bếp trưởng, 3 bếp phó và 15 tình nguyện viên, được chia ca theo ngày để phụ bếp. Các thành viên vào khu bếp đều được ban tổ chức bếp ăn lựa chọn kỹ (lưu lại số điện thoại, địa chỉ) và được kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm an toàn theo quy định 5K. Chỉ trong 3 ngày triển khai, chương trình đã nhận được hỗ trợ hơn 100 triệu đồng và 1 tấn gạo cùng các loại nhu yếu phẩm.


Được biết, bên cạnh đội “Hỏa đầu quân”, trong những ngày đầu thị xã Ninh Hòa thành lập các chốt phong tỏa tại tổ dân phố 1, phường Ninh Hiệp, sau khi phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã kêu gọi người dân địa phương đóng góp, hỗ trợ hơn 10 triệu đồng để tiếp tế nhu yếu phẩm, dung dịch sát khuẩn cho hơn 250 người dân tổ dân phố 1 và lực lượng trực chốt tại khu vực phong tỏa. Đây thực sự là việc làm ý nghĩa của đội “Hỏa đầu quân” nói riêng, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ninh Hòa và tình cảm người dân thị xã nói chung. Những bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng góp phần bảo đảm sức khỏe và động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ.


AN NHIÊN