11:07, 13/07/2021

Chung tay hỗ trợ các lực lượng chống dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh Khánh Hòa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các lực lượng chống dịch...
 

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh Khánh Hòa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các lực lượng chống dịch...
 
Nhiều hoạt động xung kích của tuổi trẻ
 
Ngày 12-7, Tỉnh đoàn phối hợp với Câu lạc bộ xe bán tải Khánh Hòa tổ chức trao tặng hơn 10.000 khẩu trang, 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 2.000 kính chắn giọt bắn, 200 thùng nước lọc và nước khoáng cho huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa. Theo anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Tỉnh đoàn đang phối hợp với một số câu lạc bộ, hội phát động chương trình “ATM gạo Khánh Hòa - Hành trình trái tim”. Theo đó, từ nay đến đầu tháng 9, các đơn vị vận động gạo hoặc tiền mặt tổ chức đặt máy “ATM gạo” tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 là thị xã Ninh Hòa và TP. Nha Trang. 

 

Thức ăn được đặt trước khu vực phong tỏa.
Thức ăn được đặt trước khu vực phong tỏa.
 
Thượng úy Lê Bá Khánh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP. Nha Trang cho biết, ngày 4 và 5-7, đơn vị huy động đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) thực hiện công trình thanh niên “Chế tạo 500 tấm chắn giọt bắn”, trao đến các chốt phong tỏa tạm thời, khu cách ly tập trung, cán bộ, chiến sĩ công an ở 27 xã, phường trên địa bàn thành phố. Trước đó, đơn vị cũng đã phát động 100% ĐV-TN nhắn tin, chuyển khoản hơn 20 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ. Đơn vị đang triển khai thực hiện công trình thanh niên đợt 2 với 400 tấm chắn giọt bắn để trao tặng các lực lượng chống dịch ở TP. Nha Trang.
 
Tại huyện Cam Lâm, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động và các mạnh thường quân hỗ trợ về kinh phí, nhu cầu thiết yếu cho công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyến đầu chống dịch trên địa bàn xã Suối Tân và người dân khó khăn tại địa phương bị ảnh hưởng. 
 
Theo anh Bùi Hoài Nam, hiện nay, lực lượng ĐV-TN đang được huy động hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch trên toàn tỉnh. Tỉnh đoàn cũng lên kế hoạch kết nối hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho người dân. Ngày 13-7, các cơ sở đoàn tuyển chọn tình nguyện viên để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở các địa phương. 
 
Lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa trong phụ nữ
 
Với tinh thần “tương thân tương ái” và phương châm “4 tại chỗ”, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã vận động hội viên và nhân dân, đồng thời trực tiếp đóng góp tiền mặt ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức các đoàn thăm, động viên, tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước uống và nhu yếu phẩm cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và công dân tại các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh. “Gia đình tôi là hộ nghèo, nằm trong khu vực phong tỏa. Nhờ Hội Phụ nữ phường hỗ trợ lương thực, thực phẩm nên cuộc sống của gia đình và các hộ trong khu vực đều tạm ổn”, chị Lê Thị Hoa (tổ 3, Hoàng Diệu, TP. Nha Trang) chia sẻ.
 
Bà Mai Đỗ Thị Phước Châu - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) cho biết: “Hội đã tổ chức bếp ăn tiếp sức cho các lực lượng tại chốt kiểm dịch vào 2 khung giờ: 11 giờ và 17 giờ. Bếp ăn này sẽ tiếp tục duy trì đến khi hết dịch. Đồng thời, hội vận động, tổ chức các hoạt động chăm lo cho phụ nữ, trẻ em khu vực cách ly, phong tỏa”.
 
Ngoài ra, ngay từ ngày đầu dịch bùng phát trở lại, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang, huyện Vạn Ninh đã quyên góp được hơn 700kg gạo, hơn 200kg rau củ quả, các mặt hàng nhu yếu phẩm ủng hộ lực lượng chống dịch tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa. Đặc biệt, Hội Phụ nữ phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường phục vụ công tác hậu cần cho lực lượng trực tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn với hơn 100 suất ăn/ngày; Hội Phụ nữ thị trấn Vạn Giã nấu bữa ăn sáng 0 đồng phục vụ chốt kiểm soát dịch tại tổ dân phố số 9 và nhiều hoạt động ý nghĩa khác…
 
Bà Nguyễn Hoàng Vân Hạ - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết: “Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục tiếp nhận và làm cầu nối chuyển những phần quà ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân gửi đến người dân vùng dịch”. 
 
THANH TRÚC - VĨNH THÀNH