01:06, 01/06/2021

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: Được quan tâm nhiều mặt

Là đơn vị cầu nối giúp trẻ em nghèo vượt khó, năm nay, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em (gọi tắt là trung tâm) đã nỗ lực vận động, phối hợp với các địa phương tổ chức tặng quà, học bổng cho trẻ em cơ nhỡ.

Là đơn vị cầu nối giúp trẻ em nghèo vượt khó, năm nay, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em (gọi tắt là trung tâm) đã nỗ lực vận động, phối hợp với các địa phương tổ chức tặng quà, học bổng cho trẻ em cơ nhỡ.

 

Theo báo cáo, năm 2020, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng thông qua chương trình phối hợp giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với Liên đoàn Lao động tỉnh, trung tâm đã tổ chức các đợt phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh tham gia ủng hộ đóng góp xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em các cấp, tạo được nguồn thu ổn định nhằm hỗ trợ đột xuất cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ... Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, bảo đảm các quyền của trẻ em.

 

Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được nhận xe đạp đến trường năm 2021.

Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được nhận xe đạp đến trường năm 2021.


Năm qua, trung tâm đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho các em có hoàn cảnh khó khăn gần 600 triệu đồng; trao học bổng gần 900 triệu đồng; tặng quà Tết, quà Trung thu cho con em người lao động gần 200 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ hơn 400 triệu đồng tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được đến lớp qua chương trình “Vốn vay hỗ trợ giáo dục - xã hội vì trẻ em”; hỗ trợ đột xuất cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt 37 triệu đồng…

 

Dự kiến ngày 11-6, từ nguồn vận động của trung tâm, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ trao tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho con của công nhân, viên chức, người lao động vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay, từ nguồn vận động của trung tâm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức trao học bổng cho 80 trẻ em học khá, giỏi trong học kỳ I năm học 2020 - 2021 có hoàn cảnh khó khăn và bố hoặc mẹ bị mất việc làm do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Em Trịnh Ngọc Duyên (HS lớp 7/1, Trường THCS Nguyễn Du) là 1 trong 10 học sinh của huyện Diên Khánh được nhận học bổng đợt này. Mồ côi cha từ nhỏ, Duyên sống với ông nội nên điều kiện cuộc sống và đến trường đối với em rất khó khăn. Nhận được 1 triệu đồng, Duyên rất vui mừng. Em cho biết, món quà rất ý nghĩa, kịp thời giúp gia đình em giảm bớt khó khăn trong mùa dịch. Chung niềm vui với Duyên là 2 em Hoàng Trọng Chinh và Dương Thị Thu Liên (lớp 2A, trường Tiểu học Diên Đồng, huyện Diên Khánh). Cả 2 em đều thuộc diện hộ cận nghèo, bố mẹ đều đi làm thuê. Nhận được học bổng, gia đình của 2 em đều vui mừng và cho biết sẽ sử dụng số tiền này để mua tập sách, quần áo cho các em dịp năm học mới.


Bà Mai Thị Quỳnh Tú - Phó Giám đốc trung tâm cho biết, năm qua, có tổng số 1.807 trẻ em được hỗ trợ. Tuy quá trình vận động gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng trung tâm đã huy động nguồn lực tập trung vào các chương trình hoạt động vì trẻ em và đạt kế hoạch đề ra. Với phương châm không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, đơn vị hy vọng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam quan tâm hơn nữa đến công tác kêu gọi, huy động nguồn lực để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đang cần giúp đỡ.


THANH TRÚC