08:06, 07/06/2021

Không tụ tập xem bóng đá để phòng dịch Covid-19

Ngày 7-6, Bộ Y tế có công điện gửi các tỉnh, thành trong nước về việc không tụ tập xem bóng đá trong phòng, chống dịch Covid-19.
 

Ngày 7-6, Bộ Y tế có công điện gửi các tỉnh, thành trong nước về việc không tụ tập xem bóng đá trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
Theo Bộ Y tế, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó, ghi nhận những ca bệnh trong khu cách ly và trong cộng đồng. Do đó, nguy cơ rất cao dịch có thể tiếp tục lây lan nếu không thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch.

 

 
Theo lịch thi đấu, trong tối 7-6 và trong khoảng thời gian đến ngày 15-6 sẽ diễn ra các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế - Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu UBND các tỉnh, thành khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người đối với các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam và các trận thi đấu khác; đặc biệt quán triệt việc không tiếp xúc giữa những người đang thực hiện cách ly trong các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, những người trong các khu vực phong tỏa, bệnh nhân và người chăm sóc trong các cơ sở khám, chữa bệnh… để tránh nguy cơ bị lây nhiễm chéo Covid-19 có thể xảy ra.
 
Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ để người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế). Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở khám, chữa bệnh, các khu vực trong vùng phong toả và tại cộng đồng…; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
C.Đan