10:05, 14/05/2021

Tập huấn phòng, chống Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá

Ngày 14-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tổ chức lớp tập huấn cho gần 80 người về hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động. Những người tham gia tập huấn là cán bộ làm việc ở một số sở, ngành và các công ty, đơn vị sản xuất, kinh doanh, chế biến trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Ngày 14-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tổ chức lớp tập huấn cho gần 80 người về hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động. Những người tham gia tập huấn là cán bộ làm việc ở một số sở, ngành và các công ty, đơn vị sản xuất, kinh doanh, chế biến trên địa bàn TP. Nha Trang.


Tại lớp tập huấn, các học viên được cập nhật tình hình dịch Covid-19 trong nước và quốc tế; nội dung hướng dẫn Quyết định 2194 của Bộ Y tế về vấn đề trên. Đồng thời, nắm rõ trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, ban quản lý ký túc xá, người làm công tác y tế tại các công ty, đơn vị trong việc tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19 trước khi làm việc, tại nơi làm việc, khi kết thúc thời gian làm việc, công tác tuyên truyền… Cùng với đó, các học viên được hướng dẫn cách thức vệ sinh môi trường đúng cách; xử lý trường hợp sốt, ho, khó thở; phân luồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19; đánh giá nguy cơ…


Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức 2 lớp tập huấn tại thị xã Ninh Hòa và huyện Cam Lâm.


C.Đan