10:05, 24/05/2021

Phát triển VssID trong bảo hiểm y tế hộ gia đình và bảo hiểm xã hội tự nguyện

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh về phát triển VssID - BHXH số trong nhóm đối tượng bảo hiểm y tế hộ gia đình và BHXH tự nguyện.

 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh về phát triển VssID - BHXH số trong nhóm đối tượng bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình và BHXH tự nguyện.


Theo đó, BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp phát triển VssID ở nhóm đối tượng người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. BHXH tỉnh giao Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng căn cứ danh sách đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn TP. Nha Trang (đến ngày 30-4) để thực hiện phân công người phụ trách phát triển VssID theo từng xã, phường và đại lý; rà soát những trường hợp đã cài đặt, sử dụng VssID và thực hiện phát triển VssID đối với những người chưa được cài đặt VssID. BHXH các huyện cập nhật dữ liệu và tổ chức phát triển VssID nhóm đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.


Được biết, ngày 15-4, BHXH tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 526 về việc triển khai ứng dụng VssID trên địa bàn tỉnh, trong đó đã giao chỉ tiêu về phát triển VssID cho các đơn vị. Tuy nhiên, theo thống kê, người dân tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện được hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID còn thấp.


M.T