10:04, 07/04/2021

Cục Hải quan tỉnh: Ký kết thỏa thuận hợp tác với 10 doanh nghiệp

Chiều 7-4, Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm ký kết thỏa thuận hợp tác hải quan - doanh nghiệp; mở rộng ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2021.

Chiều 7-4, Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm ký kết thỏa thuận hợp tác hải quan - doanh nghiệp (DN); mở rộng ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2021.


Tại địa bàn do Cục Hải quan tỉnh quản lý có gần 220 DN làm thủ tục xuất nhập khẩu, trong đó có khoảng 70 DN thường xuyên làm thủ tục. Hàng năm, Cục Hải quan tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại với DN; các chi cục trực thuộc cũng thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại hải quan - DN nhằm tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật mới và hướng dẫn giải đáp các vướng mắc phát sinh trong quá trình làm thủ tục hải quan. Thời gian qua, Cục Hải quan tỉnh đã hướng dẫn 141 trường hợp, giải đáp vướng mắc cho 43 trường hợp. Tại các chi cục đã hướng dẫn 235 trường hợp, giải quyết vướng mắc 10 trường hợp. Bên cạnh đó, hàng năm, Cục Hải quan tỉnh đều xây dựng kế hoạch phát triển quan hệ đối tác với DN xuất nhập khẩu trên địa bàn. Qua 5 năm, đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 20 DN. Các hoạt động triển khai cụ thể đối với các DN đã ký kết như: Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chính sách mới thông qua email, cổng thông tin điện tử, đối thoại hải quan - DN, trực tiếp hướng dẫn, giải đáp vướng mắc khi có phát sinh… Các vướng mắc của đối tác luôn được Tổ Tư vấn hải quan - DN của cục và các chi cục trực thuộc tiếp nhận, giải đáp nhanh chóng, kịp thời.


Tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác hải quan năm 2021 với 10 DN. Để phát triển quan hệ đối tác hải quan - DN trong thời gian tới, Cục Hải quan tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hải quan trong việc hỗ trợ các DN đã ký kết thỏa thuận hợp tác hạn chế các sai sót do chưa cập nhật đầy đủ quy định của pháp luật; kịp thời tổ chức tham vấn DN đối tác khi có các thay đổi về quy định của pháp luật hoặc khi có các vướng mắc phát sinh…


H.DUNG