10:04, 04/04/2021

Công an huyện Khánh Sơn: Đẩy nhanh tiến độ làm căn cước công dân

Công an huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công việc nhằm sớm hoàn thành chỉ tiêu thu nhận 13.360 hồ sơ căn cước công dân gắn chíp. Đến ngày 31-3, Công an huyện đã thu nhận được hơn 5.280 hồ sơ.

 

Công an huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công việc nhằm sớm hoàn thành chỉ tiêu thu nhận 13.360 hồ sơ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Đến ngày 31-3, Công an huyện đã thu nhận được hơn 5.280 hồ sơ.


1 giờ sáng 1-4, tại trụ sở UBND thị trấn Tô Hạp, các thành viên trong tổ công tác lưu động làm CCCD của Công an huyện và Công an thị trấn vẫn miệt mài làm các thủ tục thu nhận hồ sơ CCCD; hàng chục công dân cũng kiên nhẫn chờ đợi đến lượt. Ông Bo Bo Ngói (thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp) chia sẻ: “Tôi đến đây từ 7 giờ tối hôm trước để bốc số, sau đó nhường cho những người già, phụ nữ có thai, người có con nhỏ đi theo làm trước nên đến hơn 12 giờ đêm mới làm xong thủ tục. Tôi được biết, khi được cấp CCCD sẽ thuận tiện hơn khi làm thủ tục hành chính nên cũng cố gắng đợi để làm cho xong”.

 

Công an huyện Khánh Sơn thu nhận hồ sơ căn cước công dân tại thị trấn Tô Hạp.

Công an huyện Khánh Sơn thu nhận hồ sơ căn cước công dân tại thị trấn Tô Hạp.


Công tác thu nhận hồ sơ làm thẻ CCCD gắn chíp bắt đầu được triển khai thực hiện tại huyện Khánh Sơn từ ngày 1-2. Thời gian đầu, Công an huyện gặp một số khó khăn về nguồn nhân lực, trang thiết bị (toàn huyện chỉ được cấp 1 bộ thiết bị làm thủ tục thu nhận hồ sơ), trong khi nhiều người dân chưa nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của CCCD, thông tin cá nhân bị sai lệch… Do đó, mỗi ngày, Công an huyện chỉ thu nhận được khoảng hơn 100 hồ sơ CCCD. Từ thực trạng nói trên, Công an huyện đã phát động, triển khai đợt thi đua 100 ngày cao điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn huyện (từ ngày 23-3 đến 30-6) để đẩy nhanh tiến độ công việc; trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở từng nhà, từng người đi làm CCCD.


Theo Trung tá Trần Đình Xuân - Trưởng Công an thị trấn Tô Hạp, công tác thu nhận hồ sơ CCCD được tổ chức tại trụ sở UBND thị trấn từ ngày 27-3 với mục tiêu phấn đấu thu nhận 3.889 hồ sơ. Để đạt mục tiêu đề ra, ngoài cán bộ trực tiếp tham gia làm thủ tục, Công an thị trấn đã huy động lực lượng 25 người gồm các già làng, người có uy tín, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, cảnh sát khu vực… luôn bám sát tình hình, đến tận nhà vận động người dân đi làm CCCD; hàng ngày, phát thông báo nhiều lần trên hệ thống truyền thanh cơ sở để nhắc nhở, đôn đốc người dân đi làm CCCD. 

 
Theo Thượng tá Hoàng Minh Tước - Phó Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, trên địa bàn huyện có hơn 19.000 công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Trong đó, Công an tỉnh giao chỉ tiêu cho Công an huyện đến ngày 1-7 phải thu nhận 13.360 hồ sơ CCCD. Để đẩy nhanh tiến độ công việc, đơn vị đã thành lập tổ công tác lưu động làm CCCD tại các xã, thị trấn gồm 15 cán bộ giỏi về công nghệ thông tin, chia 3 ca làm việc liên tục trong ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật; đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong làm thẻ CCCD… Nhờ đó, hiệu quả công việc tăng rõ rệt trong thời gian gần đây, từ thu nhận hơn 100 hồ sơ/ngày đã tăng lên hơn 300 - 400 hồ sơ/ngày.

 
ĐINH LUẬN