10:03, 22/03/2021

Khuyến khích phát triển nhà ở thương mại giá thấp

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng báo cáo thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. Theo Sở Xây dựng, năm 2021 là thời điểm nhiều bộ luật liên quan trực tiếp đến cơ chế, chính sách, hoạt động của thị trường bất động sản chính thức có hiệu lực.

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng báo cáo thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. Theo Sở Xây dựng, năm 2021 là thời điểm nhiều bộ luật liên quan trực tiếp đến cơ chế, chính sách, hoạt động của thị trường bất động sản chính thức có hiệu lực. Bộ Xây dựng cũng đang khuyến khích phát triển loại hình nhà ở thương mại giá thấp. Đây là loại hình mới, chưa được khai thác trong thời gian qua, nguồn cung của loại hình này hầu như không có. Chính vì vậy, năm 2021 được dự báo sẽ khởi sắc cho thị trường bất động sản, nhất là ở phân khúc mới theo định hướng của Bộ Xây dựng.


Sở Xây dựng đánh giá, thị trường bất động sản năm 2020 diễn ra ảm đạm, ít sản phẩm mới. Trong năm không có dự án bất động sản nào được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng. Chỉ có dự án CT2 thuộc Khu đô thị mới Phước Long bàn giao đưa vào sử dụng, dự án nhà ở xã hội Khu đô thị VCN Phước Long và chung cư CT3 thuộc Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung đủ điều kiện mở bán. Tuy tình hình trầm lắng nhưng các chủ đầu tư đã tích cực quảng bá sản phẩm và đưa ra nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư thứ cấp. Một số dự án vẫn tích cực hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai trong năm 2021.


NHẬT THANH