10:12, 04/12/2020

Dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết

Chiều 4-12, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn gửi các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về việc triển khai Công điện số 1699 của Thủ tướng Chính phủ tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid -19. 
 
 

Chiều 4-12, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn gửi các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về việc triển khai Công điện số 1699 của Thủ tướng Chính phủ tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để; điều trị hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền theo yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, đặc biệt chú trọng đến việc bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, tập trung đông người. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm cá nhân, đơn vị vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh theo Nghị định 117/2020 của Chính phủ. UBND tỉnh yêu cầu mọi trường hợp nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, đều phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý và các cơ sở cách ly dân sự đủ điều kiện theo quy định. Dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết, trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giãn cách… Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, địa phương khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế trước khi tổ chức.
 
UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; thường xuyên kiểm tra các quy trình, phương án cách ly tại các cơ sở lưu trú; giám sát y tế chặt chẽ đối với những trường hợp nhập cảnh. Đề nghị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục kiểm soát các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trái phép trên địa bàn để xử lý nghiêm; quản lý chặt các cơ sở cách ly tập trung quân đội và cơ sở lưu trú…
 
C.Đan