05:12, 05/12/2020

Đình chỉ hoạt động một cơ sở mầm non tư thục

Chiều 5-12, làm việc với UBND xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, ông Nguyễn Trọng Đạo, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, cho biết đã đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ mầm non tư thục KidChamps Kindergarten, trụ sở ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung. UBND xã Vĩnh Ngọc cũng đã tham mưu UBND TP. Nha Trang ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở này do đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, quy định tại Nghị định 138 của Chính phủ. Đây là cơ sở vừa được UBND xã Vĩnh Ngọc cấp giấy phép hoạt động hôm 2-12 vừa qua. 
 

Chiều 5-12, làm việc với UBND xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, ông Nguyễn Trọng Đạo, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, cho biết đã đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ mầm non tư thục KidChamps Kindergarten, trụ sở ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung. UBND xã Vĩnh Ngọc cũng đã tham mưu UBND TP. Nha Trang ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở này do đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, quy định tại Nghị định 138 của Chính phủ. Đây là cơ sở vừa được UBND xã Vĩnh Ngọc cấp giấy phép hoạt động hôm 2-12.

 

Cơ sở KidChamps Kindergarten đã ngưng hoạt động
Cơ sở KidChamps Kindergarten đã ngưng hoạt động
Theo ông Nguyễn Trọng Đạo, nhóm trẻ mầm non tư thục KidChamps Kindergarten do bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý làm chủ. 
 
Trước đó tối 4-12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip gần 2 phút ghi lại cảnh một cô giáo đánh học sinh mầm non trong lớp học. Đoạn clip đã thu hút sự chú ý và nhanh chóng được lan truyền trên mạng. “Ngay trong sáng 5-12, xã đã tiến hành mời chủ cơ sở mầm non tư thủ lên làm việc, để xác minh thông tin. Sau khi cho bà Ý xem lại clip đang được lan truyền trên  mạng, bà Ý đã thừa nhận là người đã đánh trẻ tại cơ sở của mình vào cuối giờ chiều 3-12 vừa qua. “Trong số 4 trẻ bị đánh thì bà Ý nói có 2 con của bà và 2 trẻ được phụ huynh đưa đến gửi. Bà Ý cũng cho rằng, do thấy nhóm trẻ vẽ lên tường, trong lúc bực tức, không kiềm chế được bản thân nên đã đánh các cháu”, ông Nguyễn Trọng Đạo thông tin thêm. 
 
Trong chiều 5-12, phóng viên tìm đến nhóm trẻ mầm non tư thục KidChamps Kindergarten thì thấy cơ sở này đã đóng cửa, ngừng hoạt động. 
Thành Long