09:11, 30/11/2020

Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Cam Ranh và Cam Lâm ngập sâu

Tối 30-11, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng 194 Việt Nam cho biết, Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cam Ranh và huyện Cam Lâm bị ngập sâu trong nước.

Tối 30-11, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng 194 Việt Nam cho biết, Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cam Ranh và huyện Cam Lâm bị ngập sâu trong nước. Ngay trong tối cùng ngày, doanh nghiệp này đã cho đơn vị duy tu bảo dưỡng mở các điểm dải phân cách để thanh thải, bảo đảm an toàn giao thông cũng như cuộc sống của người dân.   

 

Huy động phương tiện mở dải phân cách giải quyết ngập nước trên Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cam Ranh.
Huy động phương tiện mở dải phân cách giải quyết ngập nước trên Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cam Ranh.

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói chung và TP. Cam Ranh và huyện Cam Lâm nói riêng có mưa to đến rất to gây ngập cục bộ và hư hỏng một số đoạn, hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1488+000 – Km1525+000, tỉnh Khánh Hòa, do Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ Tầng 194 Việt Nam quản lý, khai thác và duy tu.   

 

Mưa lớn khiến Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cam Ranh bị ngập trong nước.
Mưa lớn khiến Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cam Ranh bị ngập trong nước.

Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, đơn vị đã huy động toàn bộ nhân lực (khoảng 50 cán bộ, công nhân viên), thiết bị máy móc (14 xe các loại) cùng phối hợp với các lực lượng của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cùng địa phương có tuyến Quốc lộ 1 đi qua tham gia trực chiến, triển khai các giải pháp như phân luồng xe chạy, cảnh giới các vị trí nước chảy xiết, dùng xe chuyên dụng của đội duy tu, tháo gỡ các đoạn dải phân cách giữa để thoát nước.  

 

Tuyến đường giao cắt với Quốc lộ 1 bị ngập, ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.
Tuyến đường giao cắt với Quốc lộ 1 bị ngập, ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

 

Tính đến tối 30-11, hàng chục điểm ngập cục bộ trên tuyến với tổng chiều dài hơn 5km, phát sinh ổ gà tại 8 đoạn tuyến, toàn bộ các cầu và các vị trí cống ngang trên tuyến bị tắc nghẽn do các cây to và rác từ thượng nguồn gây hẹp dòng chảy, đặc biệt ở khu vực: cầu Nam Đồng Bà Thìn, Cầu Trà Long, Suối Giữa, Suối Hinh, Cầu Bản, TRại Cá, Nước Mặn, Sống Cạn, Mỹ Thanh. Đơn vị đã vớt và vận chuyển hơn 1.000m3 rác để thanh thải dòng chảy.

 

 

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, sau những nỗ lực, giao thông trên tuyến được thông suốt cho các phương tiện qua lại. Tình hình mưa lớn còn kéo dài nhiều ngày, diễn biến phức tạp khó lường, nên đơn vị đã bố trí nhân viên trực, tuần tra, xử lý, cập nhật về tình hình mưa lũ và hư hại xảy ra trên đoạn tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
 
 
THÀNH NAM