06:11, 29/11/2020

Khánh Vĩnh: Nước lũ cuốn trôi mố cầu tràn Sông Trang

Chiều tối 29-11, ông Lương Nguyễn Nhật Trường - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, do mưa lớn kéo dài, vào cuối giờ chiều, nước lũ đã cuốn trôi một mố cầu tràn Sông Trang (từ xã Liên Sang đi xã Khánh Thượng) gây hư hỏng cầu.
 

Chiều tối 29-11, ông Lương Nguyễn Nhật Trường - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, do mưa lớn kéo dài, vào cuối giờ chiều, nước lũ đã cuốn trôi một mố cầu tràn Sông Trang (từ xã Liên Sang đi xã Giang Ly - Khánh Thượng) gây hư hỏng cầu.
 
Người dân được hướng dẫn di chuyển bằng cầu treo, chính quyền địa phương đã làm rào chắn cảnh báo, cắt cử lực lượng đảm bảo an toàn cho người dân tại điểm cầu tràn bị hư hỏng. Bên cạnh đó, mưa lớn cũng đã cuốn trôi khoảng 50m đường ống thô của hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Liên Sang.

 

Cầu tràn Sông Trang bị nước lũ cuốn trôi một mố cầu
Cầu tràn Sông Trang bị nước lũ cuốn trôi một mố cầu
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh có mưa vừa và có lúc mưa to, lượng mưa phổ biến tại các địa phương từ 70mm đến 115mm. Được biết, toàn huyện có 27 điểm cầu, cống, đường giao thông dễ ngập lụt gây chia cắt giao thông. Hiện nay các địa phương đã chủ động bố trí lực lượng chốt chặn để đảm bảo an toàn cho người dân khi mưa lũ xảy ra. Đồng thời, triển khai phương án di dời người dân tại 9 điểm có nguy cơ sạt lở đất và 15 điểm có nguy cơ sạt lở bờ sông để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong trường hợp mưa lớn tiếp tục kéo dài.
 
VĨNH THÀNH