11:11, 05/11/2020

Gần 500 đoàn viên, thanh niên tham dự phiên tòa giả định

Ngày 5-11, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang tổ chức "Phiên tòa giả định" năm 2020, tuyên truyền pháp luật cho gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

 

Ngày 5-11, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang tổ chức “Phiên tòa giả định” năm 2020, tuyên truyền pháp luật cho gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

 

Phiên tòa giả định xét xử vụ án về hành vi cố ý giết người.

Phiên tòa giả định


Phiên tòa giả định được thực hiện dựa trên nội dung có thật về vụ án giết người, xảy ra ngày 9-2-2019 tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh. Vụ án được Tòa án nhân dân tỉnh xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Thành phần tham gia hội đồng xét xử, những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tại phiên tòa giả định này đều là đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan: Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, các ban quản lý dự án trên địa bàn tỉnh và Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.


Được biết, đây là năm thứ 4 Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với một số cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam.


V.Thành