12:10, 27/10/2020

Ngành văn hóa và thể thao thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 9

Sáng 27-10, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, thực hiện việc tập trung ứng phó với bão Molave (bão số 9), Sở đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; các doanh nghiệp văn hóa - thể thao thực hiện các biện pháp phòng chống bão. 

Sáng 27-10, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, thực hiện việc tập trung ứng phó với bão Molave (bão số 9), Sở đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiến hành rà soát tất cả các phương tiện quảng cáo ngoài trời, có biện pháp tháo dỡ hoặc chằng chống nhằm tránh tình trạng đổ ngã gây thiệt hại về người, tài sản; yêu cầu các doanh nghiệp quảng cáo tháo dỡ bạt quảng cáo trong thời gian mưa bão. Thông báo đến các doanh nghiệp văn hóa và thể thao tạm ngừng hoạt động trong thời gian mưa bão; chủ động tập kết trang thiết bị về nơi an toàn. Lãnh đạo các đơn vị chuyên môn, sự nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trang thiết bị, phương tiện làm việc. Thực hiện các các biện pháp phòng chống thiên tai ở các di tích lịch sử văn hóa, các công trình trọng điểm của ngành…

 

Khu vực di tích Tháp Bà Ponagar đã được cắt cây, tỉa cành để ứng phó với bão số 9. Ảnh chụp trưa 27-10.
Khu vực di tích Tháp Bà Ponagar đã được cắt cây, tỉa cành để ứng phó với bão số 9. Ảnh chụp trưa 27-10.

 

Trong sáng 27-10, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã thực hiện việc kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 tại các đơn vị: Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh, Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao, Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao. Nhìn chung, các đơn vị đã triển khai nghiêm túc các yêu cầu của lãnh đạo ngành và thực hiện các biện pháp chằng, buộc nhà cửa, cắt cây, tỉa cành, chen chắc nhà kho, kiểm tra hồ sơ, tài liệu, khơi thông cống thoát nước, rảnh nước ở hành lang… Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao cũng đi kiểm tra việc thực hiện của các doanh nghiệp trong ngành.

 

N.T