10:10, 26/10/2020

Diên Khánh: Lan tỏa phong trào giúp phụ nữ và trẻ em nghèo

Hưởng ứng phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động với chủ đề "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em", Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo.


Hưởng ứng nhiệt tình


Theo lãnh đạo Hội LHPN huyện Diên Khánh, từ đầu năm 2020, các cấp hội trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình hướng về phụ nữ và trẻ nghèo. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi, tổ hội, câu lạc bộ, hội đã tổ chức phát động, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên (HV), phụ nữ tham gia thực hiện đợt thi đua đặc biệt bám sát chủ đề hoạt động của năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 

Phụ nữ xã Diên Lâm trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Phụ nữ xã Diên Lâm trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.


Từ khi phát động đến nay, các cấp hội toàn huyện đã hưởng ứng tích cực và đạt được nhiều kết quả. Cụ thể: Duy trì và đẩy mạnh hoạt động mô hình “Can thiệp, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực, xâm hại”, đã kịp thời can thiệp, tư vấn pháp luật, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cho 4 trẻ em bị xâm hại ở xã Diên Xuân, Diên Lâm và Diên Tân. Hội còn triển khai thực hiện “Tuần lễ tiết kiệm vì cán bộ, HV khó khăn”, đã hỗ trợ cho 7 chị là chi hội trưởng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1 triệu đồng/chị. Bên cạnh đó, hội vận động tặng đồng phục cho 30 học sinh tiểu học; xây dựng, sửa chữa 10 “Mái ấm tình thương”; trao tặng nguồn vốn cho 8 HV; trao tặng 26 phương tiện sinh kế; tặng học bổng cho 98 em, đỡ đầu 6 em, tặng cặp sách cho 30 em, tặng xe đạp cho 10 học sinh; lắp đặt 9 bồn rửa tay phục vụ học sinh và người dân tại các điểm trường mẫu giáo, tiểu học và UBND; xây dựng và duy trì hoạt động “Tủ đồ nhân ái” phục vụ HV tại xã Diên Toàn với khẩu hiệu “Hãy lấy khi bạn cần”; tặng 7 thẻ bảo hiểm y tế. Đặc biệt, trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, đã có hơn 2.300 HV, phụ nữ, 118 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hội giúp đỡ kịp thời về kinh phí, lương thực thực phẩm, vật dụng phòng, chống dịch bệnh như: Nhiệt kế, khẩu trang, nước sát khuẩn… với số tiền 475 triệu đồng.


Nhiều tấm gương tiêu biểu


Qua hưởng ứng đợt phát động, từ các cấp hội đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu như: Hội Phụ nữ xã Diên Thọ xây 2 “Mái ấm tình thương” và lắp 4 bồn nước rửa tay cho trường tiểu học. Hội Phụ nữ xã Diên Phước đã vận động hỗ trợ 222 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng sổ tiết kiệm cho 2 trẻ em mồ côi, 30 chiếc cặp cho học sinh, lắp đặt 3 bồn nước rửa tay cho trường mầm non, phát 6 tấn gạo và 24.000 quả trứng gà cho HV gặp khó khăn với tổng số tiền hơn 165 triệu đồng. Chi hội Đông Môn 3 - thị trấn Diên Khánh hỗ trợ 2 phụ nữ nghèo tàn tật với số tiền 15 triệu đồng và tiếp tục hỗ trợ 1 đến 2 triệu đồng/chị/quý. Nhóm “Tùy Tâm” xã Diên An hỗ trợ 146 hộ nghèo, khó khăn và quà cho các cháu mồ côi chùa Lộc Thọ gồm gạo, mì tôm, sữa, bánh, kẹo với tổng số tiền hơn 87 triệu đồng. Một số gương cá nhân tiêu biểu như: Chị Lê Thị Thu Hiền - HV phụ nữ xã Bình Lộc tổ chức Tết Trung thu phát 100 suất vở, 150 suất bánh kẹo và hỗ trợ 2 phụ nữ khó khăn với tổng số tiền 21 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Kim Tuyền - HV phụ nữ xã Diên Đồng hỗ trợ 300 khẩu trang vải để phòng, chống dịch Covid-19, tặng 2 thẻ bảo hiểm y tế cho HV gặp khó khăn, trao 2 suất học bổng, tặng 20 suất quà cho phụ nữ và trẻ em. Chị Mai Thị Sẻ - HV xã Diên Điền giúp vốn không lấy lãi cho 4 chị có hoàn cảnh khó khăn, mỗi chị 10 triệu đồng để phát triển kinh tế; hỗ trợ 47 trường hợp khó khăn, già cả neo đơn không nơi nương tựa và 12 học sinh nghèo vượt khó với số tiền 50 triệu đồng…


Bà Ngô Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Diên Khánh cho biết, qua triển khai thực hiện, nhiều hoạt động được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp hội, đem lại niềm vui, hạnh phúc đến hàng ngàn phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn huyện trong những lúc khó khăn, giúp họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Hội sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động này trong thời gian đến.


Minh Thiết