11:09, 13/09/2020

Sẽ lắp đặt thêm 253 mốc cảnh báo lũ

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất với đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc lắp đặt thêm các mốc cảnh báo lũ và cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí xung yếu, ngầm, cầu tràn trên địa bàn tỉnh; đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống thiên tai cho các địa phương và trường học.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất với đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) về việc lắp đặt thêm các mốc cảnh báo lũ và cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí xung yếu, ngầm, cầu tràn trên địa bàn tỉnh; đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống thiên tai cho các địa phương và trường học.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cân đối ngân sách, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lắp đặt các mốc cảnh báo lũ tại 253 điểm xung yếu trên địa bàn tỉnh, nhiều nhất là Khánh Sơn 68 điểm, Ninh Hòa 60 điểm.


Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, toàn tỉnh có khoảng 300 điểm xung yếu khi xảy ra mưa lũ. Trong số này, 77 điểm đã được lắp đặt mốc cảnh báo lũ, 253 điểm chưa được lắp đặt. Tỉnh cũng giao Sở NN-PTNT in ấn và phát hành 75.000 tờ rơi tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống thiên tai cho người dân, học sinh trên toàn tỉnh.


V.L