11:09, 13/09/2020

Chăm lo tốt cho trẻ em miền núi dịp Tết Trung thu

Tết Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cùng đoàn, đội các cấp sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi vùng khó khăn, miền núi. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết:

Tết Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh cùng đoàn, đội các cấp sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi vùng khó khăn, miền núi. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết:


- Năm nay, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh và các cơ sở sẽ tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng và hành trình “Vui hội trăng rằm cho trẻ em miền núi”, dự kiến vận động quà tặng, bánh Trung thu cho 6.000 học sinh cấp 1 tại các xã miền núi trên địa bàn tỉnh.

 


Theo đó, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, đêm hội trăng rằm, rước đèn, phá cỗ, tặng quà bánh, lồng đèn cho trẻ em, thiếu niên, nhi đồng tại các khu dân cư, thôn, xóm, tổ dân phố; vận động các nguồn lực hỗ trợ mua quà, bánh Trung thu, đồng phục học sinh, giày dép..., xây dựng và nâng cấp sân chơi tại các khu dân cư và trường học ở những địa bàn khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đội viên, thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa của chương trình, nâng cao trách nhiệm toàn xã hội cùng tham gia công tác chăm lo cho trẻ em, học sinh miền núi.


- Anh có thể thông tin về các hoạt động cụ thể mà đoàn, hội các cấp sẽ tổ chức?


- Các hoạt động sẽ tập trung cao điểm từ ngày 26-9 đến 1-10 tại tất cả các địa phương trong toàn tỉnh, đặc biệt ở các liên đội, trường học tại các xã miền núi, xã đảo, vùng khó khăn. Cấp tỉnh tập trung hỗ trợ trẻ em 2 huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn. Ngày 29-9, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hành trình Vui hội trăng rằm cho trẻ em miền núi tại huyện Khánh Sơn với hoạt động lễ hội Trung thu và trao quà cho thiếu nhi; ngày 30-9, hành trình được tổ chức tại huyện Khánh Vĩnh với các hoạt động sôi nổi như: Chương trình nghệ thuật Đêm trăng yêu thương, tặng quà Trung thu, hội thi trang trí mâm cỗ, làm lồng đèn... Tỉnh đoàn cũng đã phát động đến các đơn vị tổ chức hội thi làm lồng đèn đến các chi đội trên toàn tỉnh, vòng chung kết sẽ được tổ chức tại huyện Khánh Vĩnh. Tương tự, hội thi trang trí mâm cỗ Trung thu cũng sẽ tổ chức cho các thiếu nhi huyện Khánh Vĩnh để tạo không khí sôi nổi, sân chơi lý thú cho các em.


Bên cạnh đó, tại chương trình tổ chức ở huyện Khánh Vĩnh, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Sân vui chơi cho thiếu nhi. Công trình được thực hiện tại Nhà Thiếu nhi huyện, trị giá 350 triệu đồng, kinh phí được vận động xã hội hóa. Việc khánh thành và bàn giao công trình sẽ góp phần tạo thêm sân chơi thể chất, nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi của huyện.


- Xin cảm ơn anh!


V.THÀNH (Thực hiện)