09:08, 07/08/2020

Ban Quản lý cảng Hòn Rớ: Siết chặt kiểm tra y tế thuyền viên đến từ vùng dịch

Ngày 7-8, tại cảng Hòn Rớ (thành phố Nha Trang), việc kiểm tra y tế, đo thân nhiệt đối với các thuyền viên ra vào cảng và trên tàu thuyền có ngư dân đến từ các tỉnh ngoài Khánh Hòa, đặc biệt là các tỉnh đã ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đang được siết chặt. Việc kiểm tra y tế này được Ban Quản lý cảng Hòn Rớ phối hợp với lực lượng y tế, Công an xã Phước Đồng, Trạm Kiểm soát biên phòng Hòn Rớ (thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang) thực hiện.

Ngày 7-8, tại cảng Hòn Rớ (TP. Nha Trang), việc kiểm tra y tế, đo thân nhiệt đối với các thuyền viên ra vào cảng và trên tàu thuyền có ngư dân đến từ các tỉnh ngoài Khánh Hòa, đặc biệt là các tỉnh đã ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đang được siết chặt. Việc kiểm tra y tế này được Ban Quản lý (BQL) cảng Hòn Rớ phối hợp với lực lượng y tế, Công an xã Phước Đồng, Trạm Kiểm soát biên phòng Hòn Rớ (thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang) thực hiện.


Ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng BQL cảng Hòn Rớ cho biết, các tàu, thuyền này cập cảng trước thời điểm bùng phát dịch Covid-19, hiện nay chuẩn bị ra khơi đánh bắt nên chủ tàu kêu gọi bạn từ các tỉnh ngoài, di chuyển bằng ô tô, xe máy thường xuyên vào cảng Hòn Rớ. Do đó, việc kiểm tra y tế, đo thân nhiệt được triển khai ngay ở cổng cảng Hòn Rớ, đặc biệt là xe ô tô, xe máy có biển số không phải Khánh Hòa. Đối với các tàu, thuyền từ các vùng đã ghi nhận có trường hợp nhiễm Covid-19 về cảng Hòn Rớ để bán cá, sau khi kiểm tra y tế, BQL cảng cũng vận động chủ tàu, thuyền không nên di chuyển vào thời điểm này để tránh bị cách ly. “Tất cả tàu thuyền cập cảng, BQL cảng đều tiến hành kiểm tra hệ thống giám sát hành trình để biết được địa điểm tàu thuyền đã đi qua, đến từ đâu và kiểm tra y tế các thuyền viên trên tàu”, ông Hiếu nói.


Được biết, việc kiểm tra y tế tại cảng được triển khai theo chỉ đạo của Trung tâm Quản lý khai thác các công trình thủy sản Khánh Hòa, bắt đầu từ ngày 1-8. Đến nay, các lực lượng đã tiến hành kiểm tra 203 thuyền viên/20 tàu, thuyền từ các tỉnh khác tới, hầu hết là tàu đến từ các vùng có dịch Covid-19 như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.


THÁI THỊNH