06:07, 28/07/2020

Khánh Hòa tiếp nhận và cách ly 230 công dân Việt Nam về từ Đài Loan

Chiều 28-7, tỉnh Khánh Hoà tổ chức đón 230 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) trở về trên chuyến bay mang số hiệu VJ7421. Máy bay chở các công dân hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 15 giờ cùng ngày.

 

Chiều 28-7, tỉnh Khánh Hoà tổ chức đón 230 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) trở về trên chuyến bay mang số hiệu VJ7421. Máy bay chở các công dân hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 15 giờ cùng ngày. Ngay khi xuống sân bay, các hành khách được giám sát y tế, tất cả đều đã được mặc bảo hộ do hãng bay cấp và đưa về 3 cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý. Theo bác sĩ Nguyễn Hoa Hội - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, 230 người trên chuyến bay không có ai sốt, ho, khó thở.

 

Ngay khi xuống máy bay các công dân được giám sát y tế và mặc đồ bảo hộ
Ngay khi xuống máy bay các công dân được giám sát y tế và mặc đồ bảo hộ

 

Chuyến bay rời Đài Bắc, Đài Loan khoảng 12 giờ. Hành khách trên chuyến bay là những người lao động, học sinh, sinh viên người Việt Nam bị mắc kẹt tại Đài Loan do đại dịch COVID-19. Trước khi tiếp nhận các công dân đến cách ly, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hậu cần, y tế và các thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt đảm bảo cho các công dân trong thời gian cách ly. Đồng thời, phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh Khánh Hoà túc trực tại khu vực cách ly để theo dõi sức khoẻ cho các công dân trong thời gian thực hiện cách ly.

 

Các công dân lên xe về khu cách ly tập trung
Các công dân lên xe về khu cách ly tập trung

 

Dự kiến, cuối tháng 7, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp nhận và thực hiện cách ly tập trung cho khoảng 340 công dân Việt Nam trở về từ Hoa Kỳ.
 
C.Đan