10:02, 18/02/2020

Tăng cường quản lý nhà nước về khoáng sản làm vật liệu xây dựng

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện ý kiến của Bộ Xây dựng về tăng cường quản lý khoáng sản làm vật liệu xây dựng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện ý kiến của Bộ Xây dựng về tăng cường quản lý khoáng sản làm vật liệu xây dựng (VLXD).


Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quy định về quản lý khoáng sản làm VLXD theo Luật Khoáng sản và các quy định của pháp luật. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng rà soát các quy định pháp luật và hướng dẫn của Bộ Xây dựng để thực hiện đúng quy định của công tác quản lý khoáng sản làm VLXD, hướng dẫn địa phương, tổ chức thực hiện; tham mưu UBND tỉnh các nội dung thuộc thẩm quyền. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Hải quan tỉnh và các cơ quan liên quan tổng hợp, thống kê, báo cáo tình hình xuất khẩu khoáng sản làm VLXD trên địa bàn tỉnh theo quy định của Thông tư 05/2018 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm VLXD.


Q.V