09:02, 11/02/2020

Nha Trang: Đề xuất tiếp tục thực hiện đề án không có người lang thang xin ăn

Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, qua gần 4 năm thực hiện Đề án thực hiện mục tiêu không có người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2015 - 2020 đã góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng lang thang xin ăn ở địa phương và nâng cao nhận thức của người dân, đảm bảo an ninh trật tự, văn minh đô thị và bảo vệ môi trường du lịch.

Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, qua gần 4 năm thực hiện Đề án thực hiện mục tiêu không có người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2015 - 2020 đã góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng lang thang xin ăn ở địa phương và nâng cao nhận thức của người dân, đảm bảo an ninh trật tự, văn minh đô thị và bảo vệ môi trường du lịch. Trước khi chưa có đề án, hàng năm có trên 300 đối tượng lang thang xin ăn được tập trung, nhưng từ khi có đề án đến nay, đối tượng này ở khu vực trung tâm, các tuyến phố chính, các điểm du lịch giảm đáng kể, riêng đối tượng là người Nha Trang giảm khoảng 80%. Từ tháng 4-2016 đến nay, số người lang thang xin ăn được tập trung là 492 đối tượng, trong đó 95 người (chiếm 19%) là người Nha Trang, còn lại là từ tỉnh khác và các huyện đến.


Từ những kết quả đạt được, để tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự, văn minh đô thị và bảo vệ môi trường du lịch, kịp thời hỗ trợ tạo điều kiện giúp đỡ cho các đối tượng lang thang xin ăn ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, UBND TP. Nha Trang có văn bản kiến nghị UBND tỉnh được tiếp tục thực hiện Đề án thực hiện mục tiêu không có người lang thang xin ăn trên địa bàn giai đoạn 2020 - 2025.


Duy Nhật