09:02, 19/02/2020

Nghiên cứu chế tạo hệ thống giám sát điều khiển ao nuôi

Chiều 19-2, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa đánh giá, xác nhận đề tài không sử sụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ "Nghiên cứu và chế tạo hệ thống giám sát điều khiển ao nuôi"...

Chiều 19-2, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa đánh giá, xác nhận đề tài không sử sụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ “Nghiên cứu và chế tạo hệ thống giám sát điều khiển ao nuôi”. Đề tài do thạc sĩ Trần Văn Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Mentech và cộng sự thực hiện từ tháng 4 đến tháng 12-2019. 
 
Tại buổi xác nhận, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đánh giá đề tài đã đạt được các mục tiêu đề ra như: Thiết kế và chế tạo hệ thống giám sát một số chỉ số môi trường cơ bản trong ao nuôi; điều khiển hàm lượng oxy hòa tan; điều khiển cấp thức ăn tự động. Theo đó, hệ thống sẽ cho cá ăn theo đúng khối lượng và thời gian, giúp cá phát triển một cách tốt nhất; điều khiển việc thay nước theo đúng lịch trình, chọn được chất lượng nước đầu vào tốt nhất theo con nước và theo các trạm quan trắc từ đầu nguồn. Qua đó, giúp doanh nghiệp nuôi trồng giảm sự phụ thuộc vào con người. 
 
K.H