09:02, 24/02/2020

Khẩn trương cập nhật dữ liệu văn bằng giáo dục nghề nghiệp

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu ngành chức năng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương cập nhật dữ liệu văn bằng lên Trang thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp và Trang thông tin kết nối doanh nghiệp...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu ngành chức năng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương cập nhật dữ liệu văn bằng lên Trang thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp và Trang thông tin kết nối doanh nghiệp. Trao đổi về vấn đề này, ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết:
 
 
 
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) mới vừa đưa Trang thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp và Trang thông tin kết nối doanh nghiệp vào hoạt động. Trang thông tin nhằm phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong việc tra cứu văn bằng và thông tin kết nối giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp. Đây cũng là hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục nghề nghiệp. Trên cơ sở số hóa, giúp người tìm việc làm không cần phải sử dụng văn bằng số trong hồ sơ lý lịch. Họ chỉ cần gửi đường dẫn tới trang web hoặc thông tin tra cứu. Trên cơ sở đó, người sử dụng lao động sẽ biết được các thông tin của người tìm việc. Bên cạnh đó, trang thông tin giúp tăng cường công tác quản lý văn bằng tốt nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp, công khai, minh bạch thông tin về việc cấp bằng tốt nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
 
Cùng với phần mềm cơ sở dữ liệu giáo dục nghề nghiệp của tỉnh được sở xây dựng vào năm 2019 sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện tuyển dụng lao động phù hợp với yêu cầu. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nhà nước khai thác thông tin, xây dựng kế hoạch gắn kết đào tạo nghề với nhu cầu xã hội.
 
- Thưa ông, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cần phải triển khai việc cập nhật dữ liệu văn bằng lên trang thông tin như thế nào?
 
- Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh, hiện nay, sở đã yêu cầu, hướng dẫn các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh khẩn trương cập nhật dữ liệu văn bằng trung cấp, cao đẳng đã cấp cho người học từ ngày 1-1-2017 đến nay vào hệ thống và liên tục cập nhật thông tin khi cấp văn bằng mới. Đồng thời, sở cũng khuyến khích các trường trung cấp, cao đẳng nhập đầy đủ, toàn bộ dữ liệu văn bằng đã cấp cho người học của mình từ trước đến nay. Thời gian hoàn thành việc nhập dữ liệu trước ngày 30-6-2020. 
 
Để tra cứu thông tin về văn bằng giáo dục nghề nghiệp, người dùng truy cập địa chỉ http://vanbang.gdnn.gov.vn hoặc vanbang.gov.vn và phần mềm của sở http://sldtbxh.khanhhoa.gov.vn/, sau đó nhập chính xác họ và tên, số hiệu bằng, hệ thống sẽ cho ra kết quả tra cứu bao gồm các thông tin: Họ và tên, số hiệu bằng, ngành/nghề đào tạo, trình độ đào tạo, cơ sở đào tạo (tên khi cấp bằng và tên hiện tại), tình trạng bằng (thu hồi hay chưa)... 
 
- Xin cảm ơn ông!
 
VĂN GIANG (Thực hiện)