09:02, 19/02/2020

Chưa phát hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp

Theo báo cáo của Sở Công Thương Khánh Hòa, năm 2019, sở đã xác nhận 14 hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp  tại địa phương...
 

Theo báo cáo của Sở Công Thương Khánh Hòa, năm 2019, sở đã xác nhận 14 hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) tại địa phương. Tính đến nay, có 13 doanh nghiệp đăng ký hoạt động BHĐC tại Khánh Hòa, trong đó có 1 doanh nghiệp có văn phòng đại diện, còn lại đều không có trụ sở chính, chi nhánh, địa điểm kinh doanh tại Khánh Hòa. 
 
Năm 2019, Sở Công Thương đã tiếp nhận 34 hồ sơ thông báo tổ chức 56 hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC. Sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp BHĐC tại Khánh Hòa chủ yếu là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sản phẩm vệ sinh cá nhân, sản phẩm vệ sinh gia dụng… Ngoài ra, Sở Công Thương không tiếp nhận đơn khiếu nại của người tham gia BHĐC liên quan đến hoạt động BHĐC tại địa phương. Trong quá trình giám sát hoạt động, chưa phát hiện sai phạm của doanh nghiệp khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC tại địa phương cũng như sai phạm về kinh doanh theo phương thức đa cấp của các doanh nghiệp.
 
Duy Nhật