11:01, 31/01/2020

Nha Trang: Tuyên truyền phòng, chống dịch đến từng hộ gia đình

Chiều 31-1, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang chủ trì họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn thành phố.

Chiều 31-1, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chủ trì họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn thành phố.

 

 ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang phát biểu tại cuộc họp

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang phát biểu tại cuộc họp


Theo báo cáo, đến nay, trên địa bàn thành phố chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm chủng mới của vi rút Corona. Đối với 2 ca phát hiện dương tính với chủng vi rút này là người Trung Quốc đang được điều trị tại TP. Hồ Chí Minh có thời gian ngắn lưu trú tại TP. Nha Trang, cơ quan chức năng đã thực hiện giám sát, điều tra, xử lý dịch tễ, khử khuẩn khách sạn 2 vị khách trên lưu trú, cách ly người tiếp xúc trực tiếp.


Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, thành phố đã chủ động chỉ đạo các xã, phường phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trước mắt, UBND thành phố chỉ đạo các ngành, UBND các xã, phường tập trung tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, tuyên truyền lưu động và in, phát ngay tờ rơi đến từng hộ gia đình, người dân các biện pháp phòng ngừa vi rút Corona để từng người chủ động bảo vệ mình và những người xung quanh. Toàn thành phố sẽ phát gần 112.000 tờ rơi đến từng hộ gia đình, khuyến cáo biện pháp phòng ngừa.


N.D