08:10, 30/10/2019

Vạn Ninh đang có mưa lớn

20 giờ ngày 30-10, ông Võ Lục Phẩm, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện Vạn Ninh đã bắt đầu có mưa lớn. Đồng thời, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, lãnh đạo 13 xã, thị trấn trực gác 24/24 giờ để có phương án xử lý nhanh nếu có sự cố xảy ra. Đặc biệt, các địa phương đã lập tổ phản ứng nhanh gồm: công an, dân quân, trưởng các thôn, tổ dân phố trực tiếp xuống các vùng ve, khu dân cư để nhắc nhở, vận động và yêu cầu các hộ dân không được quay ra các lồng bè trên biển.

Tối 30-10, ông Võ Lục Phẩm, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện đã bắt đầu có mưa lớn. Đồng thời, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, lãnh đạo 13 xã, thị trấn trực gác 24/24 giờ để có phương án xử lý nhanh nếu có sự cố xảy ra. Đặc biệt, các địa phương đã lập tổ phản ứng nhanh gồm: công an, dân quân, trưởng các thôn, tổ dân phố trực tiếp xuống các vùng ven, khu dân cư để nhắc nhở, vận động và yêu cầu các hộ dân không được quay ra các lồng bè trên biển.

 

Lực lượng dân quân xã Đại Lãnh chằng chống nhà của cho những hộ dân buộc phải di dời về nơi an toàn.
Lực lượng dân quân xã Đại Lãnh chằng chống nhà của cho những hộ dân buộc phải di dời về nơi an toàn.

 

Cũng theo lãnh đạo huyện Vạn Ninh, tính đến 17 giờ ngày 30-10, hơn 2.600 lao động làm việc trên 40.200 lồng bè đã được di dời vào đất liền an toàn. Toàn huyện có 13 vị trí có khả năng bị ngập sâu do mưa lớn đã được các địa phương phân công lực lượng chốt chặn để cảnh báo, hướng dẫn và nghiêm cấm người dân qua lại.

 

lực lượng dân quân xã Vạn Hưng giúp dân chằng chống nhà cửa.
Lực lượng dân quân xã Vạn Hưng giúp dân chằng chống nhà cửa.

 

Đặc biệt, tại xã Đại Lãnh có 1 khu vực tại chân đèo Cả với 12 hộ dân có khả năng bị sạt lở cao đã được di chuyển về nhà người thân tránh trú. Trước khi di dời dân, lực lượng địa phương đã hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa nhằm bảo vệ tài sản, đảm bảo an toàn về nhà cửa cho các hộ dân. Ngoài ra, có 5 cụm dân cư với khoảng 428 người sống ven sông, suối có nguy cơ sạt lở, ngập úng đã được tuyên truyền, vận động và cam kết khi có mưa lũ sẽ chủ động di dời về nơi an toàn. Chính quyền địa phương những nơi này túc trực tuyên truyền bằng loa phát thanh cầm tay để cảnh báo cho người dân.

 

VĂN GIANG