10:10, 30/10/2019

Tổng Công ty Khánh Việt: Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Cùng với việc phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động, những năm qua, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo.

Cùng với việc phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động, những năm qua, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo.


Kể từ khi “Công trình sân chơi cho em” được Tổng Công ty Khánh Việt phối hợp với Báo Khánh Hòa nghiệm thu, bàn giao cho điểm trường Suối Lau - Trường Mầm non Vành Khuyên (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm), cô và trò nơi đây đã có được không gian sinh hoạt ngoài trời rộng rãi, sạch sẽ. Các cháu học sinh mầm non ở điểm trường này cảm thấy thích thú với những trò chơi như: xích đu, bập bênh, ô vận động… được đoàn viên, thanh niên của Đoàn cơ sở Khatoco trao tặng. Cô Cao Thị Lệ Trinh - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Vành Khuyên chia sẻ: “Điểm trường Suối Lau có 3 lớp học với 105 học sinh, toàn bộ là con em đồng bào dân tộc thiểu số; cơ sở vật chất của điểm trường tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vừa qua, Tổng Công ty Khánh Việt đã phối hợp với Báo Khánh Hòa tặng cho điểm trường “Công trình sân chơi cho em”, với các hạng mục chính: sân chơi có diện tích xây dựng gần 240m2, được đổ bê tông, láng nền xi măng, các thiết bị vui chơi cho trẻ… với tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng. Chúng tôi trân trọng tình cảm của các đơn vị dành cho điểm trường”.

 

Lãnh đạo Tổng Công ty Khánh Việt và Báo Khánh Hòa trao “Công trình sân chơi cho em”  cho điểm trường Suối Lau - Trường Mầm non Vành Khuyên.

Lãnh đạo Tổng Công ty Khánh Việt và Báo Khánh Hòa trao “Công trình sân chơi cho em” cho điểm trường Suối Lau - Trường Mầm non Vành Khuyên.


Trước đó, thực hiện chương trình “Giúp trẻ đến trường”, nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty tặng 772 phần quà (gồm: 9.720 cuốn vở, 1.034 bộ quần áo, 289 cặp học sinh) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại 18 trường tiểu học ở các tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Nam; tổng trị giá các phần quà hơn 270 triệu đồng. Tìm hiểu được biết, chương trình “Giúp trẻ đến trường” là hoạt động từ thiện do Công đoàn Khatoco tổ chức từ năm 2013 đến nay; nguồn kinh phí để tổ chức được trích từ quỹ hoạt động từ thiện xã hội của công đoàn. Thông qua chương trình này, hơn 3.000 suất quà, gồm: cặp, vở, bút, quần áo mới đã được tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những năm học qua.


Cùng với các hoạt động từ thiện xã hội trên, trong năm 2019, từ các nguồn quỹ phúc lợi, quỹ xã hội từ thiện, Tổng Công ty Khánh Việt còn triển khai nhiều hoạt động từ thiện xã hội hướng về cộng đồng với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Các hoạt động nổi bật như: hỗ trợ 120 triệu đồng cho Phòng khám Yersin; tặng quà cho người nghèo vào dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo tại Khánh Hòa; tặng học bổng cho sinh viên người Khánh Hòa theo học các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh; phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tặng học bổng cho 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 80 triệu đồng; trao 32 suất học bổng cho sinh viên người Khánh Hòa có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường Đại học Nha Trang và Đại học Khánh Hòa với tổng kinh phí 140 triệu đồng; xây nhà nhân ái cho 1 hộ nghèo ở xã Vĩnh Lương, trị giá 60 triệu đồng…  


Ngoài những hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương, Tổng Công ty Khánh Việt còn giúp đỡ huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng thực hiện chương trình 30A của Chính phủ “Xóa đói giảm nghèo bền vững”. Theo đó, Khatoco đã xúc tiến thực hiện 3 chương trình, nội dung: xét cấp học bổng cho học sinh nghèo theo danh sách cử tuyển; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo có người tàn tật, góp phần xóa nhà tranh tre dột nát; phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá để tạo việc làm cho cư dân địa phương. Không chỉ vậy, Khatoco còn tập trung phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá, tạo việc làm, ổn định thu nhập cho hàng nghìn lao động, góp phần giảm nghèo cho hàng trăm hộ tại địa phương này.


Theo lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt, song song với hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, công tác xã hội từ thiện luôn được tổng công ty xác định là một trong những hoạt động trọng tâm trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp nói chung và Công đoàn Khatoco nói riêng. Ngoài chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội, một trong những thông điệp Khatoco luôn giữ vững trong quá trình xây dựng và phát triển là: “Trách nhiệm xã hội - nâng tầm doanh nghiệp”. Phương châm ấy đã khơi gợi tấm lòng nhân ái trong mỗi người lao động của tổng công ty.


HẢI LĂNG