05:10, 30/10/2019

Khánh Hòa rất chủ động ứng phó bão số 5

Đó là một trong những đánh giá của Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai – ông Vũ Xuân Thành, dẫn đầu đoàn công tác tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động ứng phó với bão số 5 tại Khánh Hòa vào chiều 30-10...

Đó là một trong những đánh giá của Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai – ông Vũ Xuân Thành, dẫn đầu đoàn công tác tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động ứng phó với bão số 5 tại Khánh Hòa vào chiều 30-10.

 

Đoàn đã đến kiểm tra công tác sơ tán dân ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, công tác sắp xếp tàu thuyền tránh trú bão tại cảng Hòn Rớ (Phước Đồng) và công tác đảm bảo an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên vịnh Nha Trang.

 

Tại thôn Thành Phát, theo lãnh đạo xã Phước Đồng, từ ngày 29-10 đến nay, toàn bộ các thôn trên địa bàn đều được trang bị loa, tiến hành thông báo rộng rãi, liên tục đến người dân về tình hình thời tiết, mưa bão, công tác chuẩn bị di dời. Trong ngày 30-10, xã tập trung di dời gần 500 hộ dân ở các khu vực xung yếu, trong đó có 250 hộ dân ở thôn thành phát. Hoạt động di dời phải xong trước 16 giờ ngày 30-10. Đối với các hộ chưa di dời, cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế.

 

Đoàn công tác kiểm tra tại thôn Thành Phát, Phước Đồng
Đoàn công tác kiểm tra tại thôn Thành Phát, Phước Đồng

 

Tại cảng Hòn Rớ, tính đến 15 giờ ngày 30-10, đã có 1.284 tàu đã neo đậu tại cảng. Lực lượng chức năng phối hợp với cảng và chủ ghe tàu tiến hành sắp xếp, chằng néo và vận động chủ tàu rời khỏi tàu để đảm bảo an toàn. Còn tại khu vực nuôi trồng thủy sản trên vịnh Nha Trang, ở khu vực đảo Trí Nguyên hiện có 172 bè, 4.500 ô lồng nuôi trồng thủy sản và khoảng 500 lao động làm việc trên các bè. Chính quyền địa phương đã vận động người dân đi vào bờ sau khi đã tổ chức gia cố, chằng néo, đảm bảo an toàn lồng bè.

 

Tại buổi làm việc, ông Vũ Xuân Thành đánh giá rất cao công tác chuẩn bị ứng phó của Khánh Hòa. Các phương án đã và đang được triển khai đồng bộ, chủ động. Đề nghị các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng và người dân tiếp tục tập trung ứng phó, không được chủ quan, đặc biệt là ở khu vực nuôi trồng thủy sản và các khu vực ven núi, nhất là ở những nơi đã từng xảy ra sạt lở, chân đất yếu.

 

Hồng Đăng