11:10, 15/10/2019

Chủ động phòng ngừa, hạn chế tai nạn lao động

UBND tỉnh vừa có văn bản triển khai các giải pháp chủ động phòng ngừa sự cố, tai nạn lao động trong những tháng cuối năm 2019.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai các giải pháp chủ động phòng ngừa sự cố, tai nạn lao động trong những tháng cuối năm 2019.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động phù hợp với từng ngành nghề; vận động đoàn viên, hội viên, người lao động chấp hành tốt nội quy, quy trình, biện pháp làm việc an toàn, sử dụng đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động của các doanh nghiệp, nhất là đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cao về tai nạn lao động; triển khai các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, xây dựng hệ thống quản lý về an toàn vệ sinh lao động cho các doanh nghiệp...


6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 43 vụ tai nạn lao động làm 43 người bị nạn, trong đó: 3 người chết, 12 người bị thương nặng và 28 người bị thương nhẹ.


D.Nhật